ไฟไหม้บ้านยาย 79 ด.ญ.12 ปี ฮีโร่เข้าไปช่วยลูกยายที่ติดกองเพลิงรอดปลอดภัย

ไฟไหม้บ้านยาย 79 ด.ญ.12 ปี ฮีโร่เข้าไปช่วยลูกยายที่ติดกองเพลิงรอดปลอดภัย

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านคุณยายวัย 79 ปีที่ อ.แม่สอด เกือบตายเพราะจะช่วยลูกชายป่วยจิตเวช โชคดีเด็กหญิง 12 ปีฮีโร่วิ่งเข้าไปช่วยนำตัวออกจากกองเพลิงได้ทัน ขณะที่บ้านวอดหมดเหลือเสื้อผ้าเพียงชุดเดียว

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 2566 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งสายด่วน 191 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ้านสองแคว 2 ใกล้กับวัดดอนแก้ว เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเหตุตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดและดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอดนำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 4 คันรีบเดินทางไประงับเหตุอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชนมีบ้านเรือนสร้างติดกันจำนวนมาก และพบที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบและเป็นซอยตันพบบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวแบบยกสูงและเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็วและช่วงเวลาเกิดเหตุก็มีลมพัดแรงทำให้เพลิงกำลังจะลามไปไหม้บ้านข้างเคียง ชาวบ้านต้องระดมช่วยกันทั้งตักน้ำและนำสายยางมาช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงเบื้องต้นแต่ก็ไม่เป็นผล

ขณะเดียวช่วงเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรงนั้น เจ้าหน้าที่พบตัวนางคำพลอย กศิผล อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิงเป็นลมนั่งร้องไห้ใต้ต้นไม้ พร้อมตะโกนร้องขอให้ชาวบ้านใกล้เคียงให้เข้าไปช่วยเหลือนำตัวบุตรชายของตนเองวัย 54 ปี ซึ่งป่วยจิตเวชช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และติดอยู่ภายในห้องนอน ที่กำลังเกิดไฟไหม้ ชาวบ้านหลายคนรวมถึงเด็กหญิงวัย 12 ปีรายหนึ่งซึ่งเป็นฮีโร่ต้องวิ่งลุยฝ่าทะเลเพลิงเข้าไปช่วยเหลือนำตัวบุตรชายของคุณยายออกมาจากทะเลเพลิงได้แบบรอดตายไปอย่างหวุดหวิด จนเวลาต่อมารถดับเพลิงจากเทศบาลนครแม่สอดจึงเดินทางมาถึงแต่ก็ประสบปัญหาทางคับแคบรถน้ำเข้าไปดับเพลิงไม่ได้ต้องลากสายยางดับเพลิงในระยะไกลและใช้เวลานานกว่า 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งหลังเพลิงสงบลงพบบ้านต้นเพลิงถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลังและทรัพย์สินของมีค่าของคุณยายถูกไฟเผาไหม้ทั้งหมด

จากการสอบถามนางคำพลอย เจ้าของบ้าน กล่าวทั้งน้ำตา เบื้องต้นว่า ตนเองอาศัยอยู่กับบุตรชายซึ่งป่วยจิตเวชมานานหลายปีแล้ว โดยช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองออกไปเก็บมะขามนอกบ้าน เพื่อจะนำมาขายหาเลี้ยงชีพแบบคนจน โดยปล่อยลูกชายไว้เพียงลำพังในบ้าน และมีเวลาต่อมาตนเองได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าลัดวงจรจากนั้นก็มีกลุ่มควันไฟ และตามด้วยแสงเพลิงจำนวนมากลามมาตามสายไฟภายในบ้าน และเกิดเพลิงไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว ตัวเองเห็นถึงกับจะเป็นลม พร้อมตะโกนขอให้ชาวบ้านไปช่วยบุตรชายออกมาจากบ้านรอดตายไปแบบหวุดหวิด ทั้งนี้ ตัวเองเหลือชุดที่สวมใส่เพียงชุดเดียว ส่วนทรัพย์สินของมีค่าที่เก็บมาชั่วชีวิต ถูกเพลิงเผาไหม้ทั้งหมด

สำหรับซอยดังกล่าวเจ้าบ้านในชุมชนต่างร้องทุกข์ผ่านผู้สื่อข่าวว่าซอยแห่งนี้เป็นซอยที่ถูกลืมชาวบ้านได้ร้องขอให้ส่วนราชการมาช่วยสร้างสะพานข้ามลำห้วยให้แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดมาดูแลความเดือดร้อนให้เลย โดยชาวบ้านต้องสร้างสะพานไม้ขึ้นเองซึ่งก็ใช้งานมามากกว่า 10 ปีแล้วจนสะพานไม้มีสภาพผุพังจนวันนี้เกิดเพลิงไหม้รถดับเพลิงก็ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้แบบสะดวก ล่าสุดตำรวจ สภ.แม่สอด สันนิษฐานสาเหตุเบื้องต้นว่าเพลิงไหม้อาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตาก เข้ามาเก็บวัตถุพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed