‘โกศลวัฒน์’ ชี้คดีบังคับอมนกเขาบนรถตู้ ผิดข้อหา ‘ข่มขืน’ ฟ้องลงโทษสถานหนักโทษสูง 20 ปี…

‘โกศลวัฒน์’ ชี้คดีบังคับอมนกเขาบนรถตู้ ผิดข้อหา ‘ข่มขืน’ ฟ้องลงโทษสถานหนักโทษสูง 20 ปี…

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวล่วงละเมิดทางเพศหญิงบนรถตู้ บังคับให้เหยื่ออมนกเขา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จับกุม นายธิติพงษ์ อายุ 22 ปี เป็นชาว อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อบ่ายวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา ตรงท่ารถตลาดเจ้าพรหม บนเกาะเมืองกรุงเก่า หลังจากที่คนขับรถตู้แจ้งความตำรวจให้ไปจับกุมชายผู้ก่อเหตุ โดยชายคนดังกล่าวรับสารภาพว่า การกระทำที่ปรากฏเป็นข่าวดังกล่าว ผู้กระทำเป็นความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา (18) กระทำชำเรา หมายความว่า กระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำ โดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำล่วงล้ำอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของผู้อื่น…

พฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้อุกอาจท้าทายกฎหมายกระทำความผิดบนรถตู้สาธารณะในเวลากลางวัน

ทางโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดตรวจพบข่าวแล้ว จะได้ประสานงานให้อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หากผลการสอบสวนได้พยานหลักฐานตามที่ปรากฏเป็นข่าว ก็ขอให้บรรยายฟ้อง ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก…

เนื่องจากตนมองว่า ในรถโดยสารสาธารณะ ต้องมีความปลอดภัยสำหรับผู้หญิง และขอฝากเตือนภัยผู้หญิงเมื่อขึ้นรถโดยสารสาธารณะ ให้เลือกนั่งตรงประตูหลีกเลี่ยงการนั่งเบาะหลังสุดของรถ หรือเมื่อที่นั่งบริเวณประตูรถว่าง ควรย้ายมานั่งเบาะบริเวณประตูรถ เพื่อลดโอกาสของคนร้ายในการกระทำความผิด

สำหรับความผิดดังกล่าวตามมาตรา 276 ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี และปรับตั้งแต่ 8 หมื่น-4 แสนบาท เเละทางอัยการจะพิจารณาใช้กฎหมายใหม่ ตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง พ.ศ. 2565 กับคดีนี้ต่อไป หากเข้าเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด ขอให้ช่วยกันสังเกต ช่วยกันป้องกันเหตุร้าย เพื่อให้สังคมไทยปลอดภัย…

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/1859192/

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed