แม่ค้าข้าวแกง เสียท่าแก๊งคอลฯ อ้างสรรพากร แฮกมือถือ-ดูดเงินร่วม 2 แสน

แม่ค้าข้าวแกง เสียท่าแก๊งคอลฯ อ้างสรรพากร แฮกมือถือ-ดูดเงินร่วม 2 แสน

แก๊งคอลฯ แสบ อ้างตัวเป็น จนท.สรรพากร แฮกมือถือ-ดูดเงินแม่ค้าข้าวแกง เกลี้ยงบัญชีสูญร่วม 2 แสนบาท แม่ค้ายอมรับคิดมาก-หมดเนื้อหมดตัว-ท้อขายของต่อแทบไม่ไหว

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางสมปอง ม่วงจาบ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงและอาหารตามสั่ง ชื่อร้าน “แม่ปอง ข้าวราดแกง” ย่าน จ.ปทุมธานี ซึ่งถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทร. มาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร ก่อนแฮกข้อมูลทางโทรศัพท์ถอนเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยสูญเงิน 2 แสนบาท ได้ออกมาเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและลูกสาวกำลังเตรียมตัวออกไปซื้อของเพื่อมาทำอาหารขาย จู่ๆ มีสายโทรศัพท์เข้ามา เป็นชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพากร สอบถามตนว่า ได้เข้าโครงการการโอนเงินทางแอปฯ หรือไม่ พร้อมกับอ้างว่าตนจะต้องเสียภาษี

“เมื่อฟังดังนั้นแล้วตนจึงบอกกลับไปว่า ตนขายของไม่ค่อยดีทำไมต้องเสียภาษีด้วย จากนั้นจึงให้คุยกับลูกสาว แต่เมื่อลูกสาวพูดคุยไปได้สักพัก ก็มีเสียงผู้หญิงมาพูดแทนโดยบอกว่าให้ตนแสดงตัวตนโดยการสแกนใบหน้า ลูกสาวรู้ว่าผิดสังเกตว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่สรรพากร จึงพยายามกดสายทิ้ง แต่เครื่องไม่สามารถตัดสายได้และมีสัญญาณเตือนขึ้นมา ลูกสาวจึงพยายามปิดเครื่องโทรศัพท์ หลังจากปิดโทรศัพท์ไปแล้วเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ ปรากฏว่าเงินในบัญชีร่วม 200,000 บาท ถูกดูดหายไปจนเกลี้ยง แค่เวลาไม่กี่นาที ยอมรับคิดมาก เพราะหมดเนื้อหมดตัว ไม่มีเรี่ยวแรงจะขายของต่อไป” นางสมปอง กล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *