เผยมือมีดแทงเด็ก 14 ตายมีหลอนอยู่ตอนถูกขัง ยันให้ความเป็นธรรม

เผยมือมีดแทงเด็ก 14 ตายมีหลอนอยู่ตอนถูกขัง ยันให้ความเป็นธรรม

รกก.ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด เผย จากการสอบปากคำมือมีดแทงเด็ก 14 ตาย พูดรู้เรื่องแต่ตอนนอนห้องขังมีหลอน รอจิตแพทย์ประเมิน ย้ำแม้จะป่วยทางจิตเวชก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย ขอญาติน้องคิตตี้ไม่ต้องกังวล

จากกรณี เหตุการณ์สุดสลด เด็กหญิงอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ถูกนายปรีชา วิชัยศร อายุ 37 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน ขี่รถจักรยานยนต์ตามรถสองแถวรับส่ง ก่อนบุกแทงเสียชีวิตที่โรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมือง จ.ร้อยเอ็ด สร้างความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น แม่คนร้ายกราบขอโทษครอบครัวนักเรียนถูกแทงตาย รับลูกป่วยทางจิตเพิ่งออกจากคุก

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.สัญชาติ สวัสดิ์ผล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เบิกตัวนายปรีชา วิชัยศร มาสอบปากคำ และพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำไปฝากขังต่อศาล โดยนายปรีชามีท่าทางเงียบ สงบไม่โวยวาย และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ขณะที่ถูกควบคุมตัวในห้องควบคุมผู้ต้องหาตลอดคืน นายปรีชา มีอาการหลอน อ้างว่า มีแมว และหนู ในห้องขัง พร้อมขอร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยไล่ แต่พอไปตรวจสอบก็ไม่มีอะไร ซึ่งนายปรีชานั้นหากไม่รู้จักจะเข้าใจว่าเป็นคนปกติ เพราะไม่มีท่าทางเกรี้ยวกราด หรือจะโวยวาย นิ่งสงบ แม้แต่ตอนสอบปากคำ พนักงานสอบสวน ถาม-ตอบ ก็รู้เรื่องและตอบคำถามทุกคำถาม

หลังจากสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ได้คุมตัวขึ้นรถคุมตัวผู้ต้องหา โดยนายปรีชา ได้เปิดเผยก่อนขึ้นว่า อยากขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย ส่วนตอนเกิดเหตุเจ้าตัวอ้างว่าทำไม่เพราะไม่มีสติ และไม่รู้ตัว เนื่องจากตอนนั้นอยู่ในอารมณ์ที่โมโหมาก เพราะคิดว่าตอนนั้นถูกน้องคิตตี้ด่า นอกจากนี้ทางผู้สื่อข่าวยังสอบถามตัวว่านายปรีชา รู้สึกยังไงที่ต้องเข้าออกเรือนจำบ่อยขนาดนี้ ผู้ต้องหาตอบว่าไม่อยากเข้าไปแล้วเพราะอยากอยู่ที่บ้านกับแม่ อยากดูแลแม่

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อำนาจ พัฒนศักดิ์ศิริ รักษาการผู้กำกับการ สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายปรีชา หรือโจ๊ก ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ทุกอย่างถามตอบรู้เรื่อง ซึ่งจากข้อมูลประวัติรักษาอาการจิตเวช พบว่ารับยาเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จากนั้นก็ถูกดำเนินคดี พกพาอาวุธปืน เข้าเรือนจำช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 ก่อนจะพ้นโทษ 28 ธันวาคม 2565 แล้วก็มาก่อเหตุ ซึ่งในระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ ก็ไม่มีอาการป่วยหรืออาการหูแว่ว ส่วนการก่อเหตุที่พบว่าผู้ต้องหา มีอาการปกติ และมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนนั้น ทางพนักงานสอบสวน จะประสานทีมแพทย์จิตเวช เข้าตรวจอาการอีกครั้งหนึ่ง

ขณะนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่นายปรีชา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร โดยคดีนี้ทางตำรวจขอให้ญาติไม่ต้องกังวล แม้ว่าจะป่วยทางจิตเวชก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย หากป่วยจริง ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษาก่อน แล้วก็รับโทษเหมือนกับบุคคลทั่วไป และยืนยันว่าคดีนี้ไม่เหมือนกับคดีที่หนองบัวลำภู แต่เป็นการกระทำส่วนบุคคล.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *