เตือนภัย ! วาเลนไทน์ ‘โจรไซเบอร์’ สวมรอย ‘สาวสวย’ ตุ๋นลงทุนเว็บปลอม

เตือนภัย ! วาเลนไทน์ ‘โจรไซเบอร์’ สวมรอย ‘สาวสวย’ ตุ๋นลงทุนเว็บปลอม

‘รองฯรอย-ผู้ช่วยฯสมพงษ์’ นำทีม ศปอส.ตร.-สอท. แจ้งเตือนประชาชนช่วง ‘วาเลนไทน์’ ระวังเจอ ‘โจรไซเบอร์’ สวมรอย ‘สาวสวย’ ตุ๋นลงทุนเว็บปลอม แนะวิธีตรวจสอบสกัดตกเป็นเหยื่อ

13 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ. ตร.), พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) หัวหน้าอำนวยการด้านประชาสัมพันธ์ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.), พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รองผบช.สพฐ./หัวหน้าด้านข่าวสารและประชาสัมพันธ์, พล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบช.ศปก.ตร./หัวหน้าฝ่ายแถลงข่าวและประสานงาสื่อมวลชน ศปอส.ตร., พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ฯ ปฏิบัติหน้าที่ ศปอส.ตร. และ พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก./รองหัวหน้าฝ่ายแถลงข่าวและประสานงานสื่อมวลชน ร่วมกันเปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนหลายรูปแบบ ล่าสุดในช่วงเทศาลวาเลนไทน์จะมีการหลอกลวงในลักษณะโรแมนซ์สแกม ซึ่ง ศปอส.ตร. และ บช.สอท. ขอเตือนภัยให้กับประชาชน โดยเฉพาะการ “หลอกเป็นสาวสวย ชักชวนลงทุนกับเว็บปลอม exness”

ขั้นตอนการหลอกลวงของคนร้าย

คนร้ายจะสร้างเว็บเทรด exness ปลอม URL : https://6578.live/index/index/index.html ให้เหยื่อสมัครสมาชิกและเทรดได้
สร้าง facebook และ line เป็นภาพสาวสวย ดูเป็นคนรุ่นใหม่ สุ่มเข้าไปทัก ชักชวนพูดคุย และสุดท้ายจะชักชวนลงทุน
ครั้งแรกๆ ลงทุนน้อย คนร้ายจะโอนผลกำไรให้ แต่เมื่อลงไปมากๆ จะไม่โอนให้ หรืออ้างลงทุนผิดกติกา หรือถูกล็อกบัญชีเนื่องจากเข้าข่ายฟอกเงิน ให้โอนไปเพิ่ม
ข้อควรระวัง เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน

สอบถามคนชักชวนให้ลงทุนว่า เป็นตัวแทนที่ถูกต้องตามกฎหมาย และมีใบอนุญาตจาก กลต.หรือไม่
ขอที่ตั้งสำนักงานในประเทศไทย และเบอร์โทรติดต่อ หรือ call center
นำชื่อเว็บไซต์ตรวจสอบกับเว็บ www.whois.com พบว่าเพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค 2565 (ของจริงเปิดมาตั้งแต่ปี 2551 แล้ว)
พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การย้ำเตือนดังกล่าวเป็นนโยบายและสั่งการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ที่ได้สั่งการให้เข้มงวดกวดขันในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องในความรับผิดชอบของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยหวังว่าจะสามารถปราบปรามการกระทรวงปิดให้หมดสิ้นไปเพื่อความสุขของประชาชนและสังคมไทยอย่างแท้จริง

“อย่าลืมเข้าไปดูในเพจ https://www.facebook.com/PCTPOLICE แล้วร่วมกันแจ้งเบาะแสในการแสดงความผิดเป็นกองกำลังป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเหล่านี้หมดสิ้นไป” พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าว

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed