เชื่ออาถรรพณ์ป่า สองเกลอชวนกันล่าสัตว์ เห็นเพื่อนเป็นหมูป่ายิงดับ

เชื่ออาถรรพณ์ป่า สองเกลอชวนกันล่าสัตว์ เห็นเพื่อนเป็นหมูป่ายิงดับ

สองหนุ่มอยู่ที่แม่ทะ ลำปาง ชวนกันเข้าป่าล่าสัตว์ โดยเพื่อนรุ่นพี่ให้รุ่นน้องยืมปืน กระทั่งตี 5 ใกล้สว่าง รุ่นน้องมองเห็นหมูป่าเลยยิงไป 1 นัด ปรากฏว่าไปโดนรุ่นพี่เจ้าของปืนดับ เสียใจนั่งร้องไห้ทั้งวัน ด้านชาวบ้านเชื่อเป็นอาถรรพณ์ป่า ตัวตายตัวแทน

เวลา 07.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 66 พ.ต.ท.วรพิมพ์ อ่อนกัน สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณห้วยป่าแหย่ง ดอยม่อนป่าหมด ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์ รพ.แม่ทะ และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยแม่ทะลำปาง

ที่เกิดเหตุบริเวณเนินห้วยดังกล่าวพบศพ นายวุธิพงษ์ สมทอง อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง สภาพศพใส่เสื้อแขนยาวลายพราง สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน นอนหงายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว กระสุนกระจายเข้าที่บริเวณโหนกแก้มขวาทะลุแก้มซ้ายเสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบ นายอร่ามพงษ์ อายุ 37 ปี อยู่ในสภาพตกใจและร้องไห้ฟูมฟาย บอกว่าไม่ได้ตั้งใจยิงผู้ตาย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งสองเป็นเพื่อนกัน และเมื่อช่วงค่ำวานนี้ผู้ตายได้ชักชวนผู้ก่อเหตุเข้าป่าล่าสัตว์ กระทั่งช่วงตี 5 เศษวันนี้ก็เกิดเหตุ โดยผู้ก่อเหตุบอกว่าตนเองเห็นเพื่อนเป็นหมูป่าก็เลยยิงไปดังกล่าว

ล่าสุด เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวไปที่ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พบ นายอร่ามพงษ์ ผู้ก่อเหตุ ยังอยู่ในสภาพโศกเศร้า ร้องไห้ และยังโทษตัวเองที่ทำให้เพื่อนรุ่นพี่ต้องตาย พร้อมเปิดเผยว่าตนเองกับผู้ตายเป็นเพื่อนสนิทกัน ปกติมักจะเข้าป่าด้วยกันเป็นประจำ เมื่อค่ำวานนี้ผู้ตายได้ชวนเข้าป่าเพื่อล่าสัตว์ แต่ตนไม่มีอาวุธปืน ผู้ตายก็ให้ยืมมาจนกระทั่งช่วงเกิดเหตุประมาณตี 5 ตนเห็นเพื่อนซึ่งอยู่บนเนินฝั่งตรงข้ามแต่ตอนที่นั้นเห็นเพื่อนเป็นหมูป่าจึงยิงไป 1 นัด ได้ยินเสียงร้องโอ๊ยจึงวิ่งเข้าไปดูและพบว่าเพื่อนที่โดนยิง พยายามช่วยเพื่อนทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ ทั้งเช็ดเลือดและเอาน้ำให้เพื่อนกิน แต่เขาก็มาเสียชีวิต ตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก และยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ด้านนางสุดา อายุ 47 ปี พี่สาวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนกับญาติได้ไปพิกัดที่น้องโทรบอกไว้ และเมื่อใกล้ถึงได้ยินเสียงร้องไห้ของน้องชายจึงตามเสียงไป เมื่อเขาเห็นเขาก็วิ่งเข้ามากอดและร้องไห้แถมยังใช้มือทุบหัวตัวเอง โทษตัวเองตลอดเวลาที่ทำให้เพื่อนตาย ซึ่งเขาเองไม่ได้ตั้งใจที่จะยิง เพราะคนที่ตายเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็ก แต่ตอนนั้นเขาเห็นเพื่อนเป็นหมูป่าจึงยิงออกไป ส่วนตัวและชาวบ้านเชื่อว่าเป็นอาถรรพณ์ของป่า ซึ่งเมื่อ 2 วันก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านในหมู่บ้านฝันว่าจะมีการยิงกันที่บนเขาเพื่อหาตัวตายตัวแทน เนื่องจากห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. เมื่อหลายสิบปีก่อนเคยมีคนถูกยิงในลักษณะเดียวกันมาก่อนเช่นกัน.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed