อัยการสั่งสอบเพิ่ม คดีอดีตรองนายกฯ “ย” ฟ้องครอบครัวผัวเมียร่วมฉ้อโกง

อัยการสั่งสอบเพิ่ม คดีอดีตรองนายกฯ “ย” ฟ้องครอบครัวผัวเมียร่วมฉ้อโกง

รองโฆษกอัยการแจง ตร.ส่งสำนวนคดีอดีตรองนายกฯ ฟ้องครอบครัวผัวเมียฉ้อโกงมาผัดฟ้องสุดท้าย ตอนนี้สั่งสอบเพิ่มเติมอยู่ หากไม่ทัน ต้องขออนุญาตอัยการสูงสุดฟ้องต่อไป

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับทราบจาก นายจิระประวัติ แบบประเสริฐ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน ว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นาง ธ. นาย จ. กับนาย ก. และนาง ข.(มารดาและบิดาของนาง ธ.) เป็นผู้ต้องหาที่ 1-4 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 341 ประกอบ 83

โดยการนำสำนวนดังกล่าวมายื่นตรงกับวันครบกำหนดผัดฟ้องครั้งที่ 5 ซึ่งคดีนี้อัตราโทษไม่เกิน 3 ปี ถือเป็นคดีที่อยู่ในอำนาจศาลแขวงสามารถผัดฟ้องได้ 6 ผัด (30 วัน) เท่ากับว่าเหลือเวลาในการพิจารณาคดีช่วงผัดสุดท้าย จนถึงวันที่ 15 ม.ค. 66 ก่อนหมดระยะเวลาคุมตัวตามกฎหมาย ซึ่งคดีนี้ฝ่ายผู้ต้องหามีการร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาทางพนักงานอัยการเจ้าของสำนวนจึงได้สั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนที่จะพิจารณามีคำสั่งทางคดีต่อไป

โดยหากถ้าผลการสอบสวนที่ทางพนักงานอัยการสั่งสอบเพิ่มส่งมาไม่ทัน อัยการพิจารณาสั่งคดีวันที่ 15 ม.ค.นี้ตามกฎหมาย ตัวผู้ต้องหาจะต้องพ้นการคุมตัวของศาล เเละคดีจะต้องขออนุญาตอัยการสูงสุดฟ้อง หากมีคำสั่งฟ้องทางตำรวจจะต้องนำตัวผู้ต้องหามาให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ผู้เสียหายเป็นนาย ย. อดีตรัฐมนตรีที่ถูกนาย จ.ผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีนี้ไปร้องเรียนทนายชื่อดังและฟ้องคดีต่อศาลกล่าวหาว่า นาย ย. ไปเป็นชู้กับภรรยา พร้อมนำเรื่องมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์และแถลงต่อสื่อมวลชนตามที่ปรากฏเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *