หลานสุดทนถูกชี้หน้าด่าแม่ ชักปืนยิงญาติดับ 2 ศพ พบปมขัดแย้งที่ดิน

หลานสุดทนถูกชี้หน้าด่าแม่ ชักปืนยิงญาติดับ 2 ศพ พบปมขัดแย้งที่ดิน

หลานชายยิงน้าสะใภ้และป้าสะใภ้ดับ 2 ศพ สารภาพถูกผู้ตายชี้หน้าด่าแม่ก่อน จึงเกิดความโมโห รวมทั้งมีปมขัดแย้งที่ดิน ก่อนยืนรอมอบตัวตำรวจ พร้อมยอมรับในความผิด ทั้งนี้พบผู้ต้องหาเคยมีประวัติรักษาอาการป่วยทางจิตมาก่อน

จากกรณีนายเดชา เพ็ชรกุล อายุ 38 ปี ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยิงนางจินตนา แคล้วรบ น้าสะใภ้ และนางจู่เตี่ยง แคล้วรบ ป้าสะใภ้ เสียชีวิตภายในบ้านที่หมู่ 1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ก่อนจะนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เหนือคลอง

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.พ. 66) ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กระบี่ เข้าเก็บหลักฐานที่ผู้ต้องหาที่ สภ.เหนือคลอง โดยเก็บคราบเขม่าดินปืนที่มือ และนำอาวุธปืนออกมาตรวจสอบ พบเป็นปืนลูกซองออโต้ แบบ 5 นัด มีทะเบียนถูกต้อง นายเดชา เปิดปากรับสารภาพว่า ตนยอมรับว่าก่อเหตุจริง เป็นเพราะทนไม่ไหวแล้วที่คนตายทั้ง 2 คน ชอบเอาเรื่องของตนไปนินทาบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาพยายามจะไม่สนใจ และคิดว่าจะย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้วด้วย แต่วันเกิดเหตุตนก็ได้ยินว่าทั้ง 2 คน เอาเรื่องตนไปนินทาเสียหายอีก ตนจึงไปถามนางจินตนา ว่าเอาตนไปนินทาทำไม ปรากฏว่านางจินตนากลับต่อว่าตนกลับมาพร้อมชี้หน้าว่า “ไม่ได้นินทา” จึงโมโหขึ้นมาเดินไปเอาปืนในบ้านมายิงนางจินตนา ก่อนจะไปยิงนางจู่เตี่ยง อีกคน และไม่ได้คิดจะหลบหนี ตั้งใจเดินทางมามอบตัวกับตำรวจทันที และยอมรับความผิดที่ก่อ ส่วนปมเหตุเรื่องปัญหาขัดแย้งแนวเขตที่ดินนั้น ยอมรับว่าเคยมีปัญหากันจริง แต่นานมาแล้วและไม่ได้ติดใจอะไรแล้วด้วย

ทั้งนี้ตำรวจสอบปากคำญาติผู้ก่อเหตุก็ทราบว่า นายเดชา เคยมีประวัติไปรับการรักษาอาการป่วยทางจิตมาก่อนที่ รพ.สวนสราญรมย์ จ.สุราษฎร์ธานี รักษามาต่อเนื่องหลายปีแล้ว โดยนิสัยส่วนตัวจะเป็นคนทำแต่งาน ทุกวันนี้มีอาชีพขายปลาสด และเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด แต่ก็มักจะมีปากเสียงกับผู้ตายเป็นประจำ เพราะบ้านอยู่ติดกัน หลังจากนี้จะสอบพยานที่เกิดเหตุทั้งหมด ก่อนจะนำตัวส่งฝากขังต่อไป

ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.เหนือคลอง เผยว่า ต้องดูว่าผู้ต้องหาสมัครใจหรือไม่ เพราะเป็นสิทธิ์ผู้ต้องหา และเนื่องจากเป็นคดีที่โหดเหี้ยมรุนแรง เกรงว่าญาติผู้ตายน่าจะโกรธแค้นกันจำนวนมาก อาจไม่ปลอดภัยได้ ในส่วนข้อกล่าวหาเบื้องต้นแจ้งเรื่องฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนจะเข้าข่ายไตร่ตรองหรือไม่ ต้องอยู่ที่พยานหลักฐาน

ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ญาติให้กู้ภัยนำไปเก็บไว้ที่มูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ก่อนชั่วคราว เนื่องจากยังไม่สามารถนำบรรจุโลงศพได้ เพราะติดวันพุธ ซึ่งชาวบ้านถือว่าไม่มงคล.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed