หยุดเรียน 1 วัน หนุ่มเมากาวปีนรั้วหัวฟันหัวเด็ก ป.3 แพทย์ต้องผ่ากะโหลก

หยุดเรียน 1 วัน หนุ่มเมากาวปีนรั้วหัวฟันหัวเด็ก ป.3 แพทย์ต้องผ่ากะโหลก

หนุ่มเมากาวปีนรั้วโรงเรียน เอามีดฟันหัวเด็ก ป.3 เจ็บสาหัส ที่หนองหญ้าไซ สุพรรณบุรี อาการล่าสุดแพทย์ผ่าตัดกะโหลก เด็กปลอดภัยแล้ว แต่ยังมีไข้ ส่วนคนร้ายมีบ้านติดรั้วโรงเรียน เด็กๆ บอกเห็นปีนเข้ามาตรงเข้าไปฟันหัวเพื่อนเลย ด้านผู้ปกครองยังไม่ไว้วางใจ ไม่ยอมให้ลูกมาเรียน ต้องหยุดเรียนหยุดสอน 1 วัน

จากกรณี เมื่อวันที่ 26 ม.ค. มีเด็กนักเรียน อายุ 9 ปี ชั้น ป.3 ของโรงเรียนวัดลำพันบอง อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ถูกคนร้ายปีนข้ามกำแพงเข้ามา ใช้มีดฟันศีรษะ ขณะนั่งเล่นอยู่ที่เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ริมกำแพงรั้วโรงเรียน เป็นแผลยาวลึกและกะโหลกร้าว มีเลือดคั่งในสมอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และคนร้ายถูกตำรวจตามไปจับกุมได้ที่บ้านพักซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน พร้อมอาวุธมีดพร้ายาวประมาณ 1 ฟุต ที่ใช้ก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพที่ก่อเหตุเพราะดมกาวมา แล้วเมากาว

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าว ได้ไปที่โรงเรียนวัดลำพันบอง พบโรงเรียนได้หยุดการเรียนการสอน 1 วัน โดยมีตำรวจ สภ.หนองหญ้าไซ เดินทางมาตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มในที่เกิดเหตุ และที่บ้านปู่ของผู้ต้องหาซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนเพียง 10 เมตร แต่ไม่มีการนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนเพราะหวั่นเกิดอันตราย โดยตำรวจได้นำตัว นายอธิป ภูฆัง อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุมาออกสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อสรุปสำนวนคดี ก่อนเร่งส่งตัวไปฟ้องศาลจังหวัดสุพรรณบุรี และนำตัวไปฝากขังต่อในช่วงบ่ายที่เรือนจำ จ.สุพรรณบุรี

นายสมยศ ภูฆัง ผอ.โรงเรียนวัดลำพันบอง กล่าวว่า ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ติดตามอาการของนักเรียน และรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นตอนอยู่ตลอด ซึ่งผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ทางโรงเรียนติดตามดูแลนักเรียนอย่างดี สำหรับวันนี้ทางผู้ปกครองอาจยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ จึงยังไม่ส่งเด็กมาโรงเรียนจึงหยุดการเรียนการสอน 1 วัน และทางโรงเรียนจะเรียกประชุมคณะครู คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน เพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุต่อไป

“อาการของเด็กตอนนี้ได้ทำการผ่าตัดที่ รพ.เจ้าพระยายมราช เรียบร้อยแล้วเด็กปลอดภัยแล้ว และอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือฝ่ายปกครองอยากให้เข้ามาตรวจตราบ่อยๆ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุขึ้นอีก” ผอ.กล่าว ซึ่งล่าสุดอาการของ ด.ช.ธนบดินทร์ รโหฐาน อายุ 9 ขวบ นักเรียน โรงเรียนวัดลำพันบอง ถูกมีดฟันที่เข้าที่ศีรษะ แพทย์ได้ผ่าตัดกะโหลกช่วยเหลือจนพ้นอันตรายแล้ว และรอเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะเด็กยังมีไข้ขึ้นตลอดเวลา

สอบถามเพื่อนนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า “ตอนเกิดเหตุนั่งเล่นอยู่ใกล้ๆ และหันหน้าไปทางกำแพงโรงเรียน โดยเพื่อนที่ถูกฟันนั่งหันหลังอยู่ เห็นผู้ก่อเหตุปีนรั้วข้ามมาแล้วใช้มีดฟันเพื่อนเลย จากนั้นพวกหนูก็วิ่งหนี และไปบอกเพื่อนให้ล็อกประตูห้องเรียน เพราะกลัวเขาจะเข้ามาทำร้าย หลังจากเพื่อนโดนฟันคุณครูก็มาอุ้มเพื่อนแล้วพาไปส่งที่อนามัย ตอนนั้นกลัวมาก”

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *