สีสันวันตรุษจีน ตำรวจอุตรดิตถ์ ถอดเครื่องแบบ แต่งชุดธีมไซอิ๋ว แจกส้มมงคล

สีสันวันตรุษจีน ตำรวจอุตรดิตถ์ ถอดเครื่องแบบ แต่งชุดธีมไซอิ๋ว แจกส้มมงคล

ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ถอดเครื่องแบบ ใส่ชุดธีมไซอิ๋ว มอบส้มมงคล และแจกแผ่นพับรณรงค์ พร้อมแนะวิธีป้องกันอัคคีภัย สร้างสีสันวันตรุษจีน 2566

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2566 ที่บริเวณตลาดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและงานจราจร สภ.เมือง ถอดเครื่องแบบตำรวจ ใส่ชุดไซอิ๋ว พระถังซัมจั๋ง, ซุนหงอคง, ตือโป๊ยก่าย, ซัวเจ๋ง เหล่าตัวละครไซอิ๋ว นิยายจีนที่รู้จักไปทั่วโลก สร้างสีสัน ในการลงพื้นที่ป้องกันเหตุ รักษาความปลอดภัย และรณรงค์ป้องกันอัคคีภัยวันตรุษจีน พร้อมมอบส้มมงคล และ แจกแผ่นพับรณรงค์ตามร้านทองต่างๆ และในตลาดสดเทศบาลเมืองและแนะวิธีป้องกันอัคคีภัย ช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 21-22 ม.ค.นี้

ด้าน พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมือง อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ สร้างมั่นใจเรื่องความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน โดยเจ้าหน้าที่แต่งตัวเป็นเหล่าตัวละครไซอิ๋ว นิยายคลาสสิกของจีนที่รู้จักไปทั่วโลก และช่วงเทศกาลตรุษจีนจึงได้มอบส้มมงคล เสริมสิริมงคล

พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธี การป้องกันอัคคีภัย ให้ประชาชนตระหนักในเรื่องการป้องกันเหตุอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงตรุษจีน การจุดธูปเทียนไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามประเพณี เชื่อว่าปีนี้บรรยากาศจะคึกคัก จากสถานการณ์โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น การจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอำนวยการจราจรให้คล่องตัว ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำ จัดสายตรวจป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed