สั่งล่าคนร้ายยิงโหด หนุ่มสถาปนิกตายคาบ้านพัก พ่อให้น้ำหนักเรื่องงาน

สั่งล่าคนร้ายยิงโหด หนุ่มสถาปนิกตายคาบ้านพัก พ่อให้น้ำหนักเรื่องงาน

ผู้การฯ ปากน้ำ จัดตำรวจลงล่า 2 คนร้ายก่อเหตุอุกอาจยิงหนุ่มสถาปนิก วัย 28 ปี ตายสยองคาบ้านพักต่อหน้าเพื่อนๆ ที่มาดูฟุตบอลกัน โดยมุ่งไปสังหารผู้ตายโดยตรง พ่อเชื่อว่าไม่น่าเกิดจากปมชู้สาว แต่ให้น้ำหนักเรื่องงานบริษัทรับเหมาก่อสร้าง

จากกรณี 2 คนร้ายก่อเหตุยิง นายพงษ์อนันต์ พุทธทวี หนุ่มสถาปนิกอนาคตไกล วัย 28 ปี หน้าบ้านพักย่านสมุทรเจดีย์ เสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบว่า พ่อ แม่ และญาติ ได้จัดเตรียมของเพื่อจัดงานศพให้ลูกชาย นายพงษ์อนันต์ พุทธทวี อายุ 28 ปี ที่ถูกคนร้าย 2 คน ขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านเดินลงมาจ่อยิง ส่วนวันนี้ทางพี่ชายและแฟนสาวได้เดินทางไปรับศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดใหญ่บางปลากด ศาลาตรีมุก ทำพิธีสวดเป็นเวลา 3 คืน และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพุธที่ 1 มีนาคม เวลา 17.00 น. ที่เมรุวัดใหญ่บางปลากด
พล.ต.ต.ดร.พัลลพ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จัดชุดไล่ล่ามือปืนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
นายกิตติศัพท์ จันทร์ภักดี อายุ 28 ปี เพื่อนผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อคืนตอนเกิดเหตุ ตนได้ผูกเปลนอนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยเหตุการณ์นั้น คนร้ายขี่รถมาจอดหน้าบ้านผู้ตายก่อนเดินลงมาชักปืนยิงใส่ผู้ตาย ส่วนคนร้ายไม่รู้จักว่าเป็นใคร ลักษณะคนร้ายนั้นแต่งกายใส่เสื้อคลุม หมวกกันน็อกเต็มใบ ส่วนรถจักรยานยนต์ไม่ทราบว่าเป็น ยี่ห้อ สีอะไร จำไม่ได้เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นไวมาก โดยคนร้ายมายิงเพื่อนคนเดียว ส่วนคนที่เหลือก็ต่างคนต่างหลบกลัวโดนยิงด้วย หลังสิ้นเสียงปืนผู้ตายล้มอยู่ตรงหน้าประตูบ้าน ก่อนที่เพื่อนจะช่วยกันพยุงผู้ตายเข้าไปในบ้าน เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุที่เพื่อนถูกยิงนั้น ตนเองไม่ทราบว่าเรื่องอะไร เพราะผู้ตายไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่เคยไปวุ่นวายกับใคร

นายอาทิตย์ ทองย่อม อายุ 31 ปี เพื่อนผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ตนเองพร้อมผู้ตายกับเพื่อน รวม 3 คน ได้นั่งดูฟุตบอลอยู่หน้าบ้าน ตอนนั้นไม่ทราบว่าคนร้ายมาอย่างไร รู้อีกทีคนร้ายก็มาจอดรถลงมายิงผู้ตายแล้ว โดยคนร้ายเดินมายิงผู้ตายคนเดียว ส่วนคนอื่นที่นั่งอยู่ก็ไม่โดน โดยคนร้ายเดินมาจ่อยิงที่หน้าประตูบ้านใส่ผู้ตายไป 4-5 นัด ส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่รู้ว่าคนร้ายมายิงทำไม เพราะถ้ากลุ่มตนเองทราบว่ามีเรื่อง คงระวัง หรือป้องกันตัวมากกว่านี้ เพาระกลุ่มของตนเองไม่เคยมีปัญหากับใคร และตัวผู้ตายก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร และตนเองอยากรู้ปัญหาที่มายิงผู้ตายว่ามาจากเรื่องอะไรกันแน่
นายเกรียงศักดิ์ พุทธทวี อายุ 58 ปี พ่อผู้ตาย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุอยู่ในห้องนอน ได้ยินเสียงปืนจึงวิ่งออกมาดู เป็นจังหวะเดียวกับที่ลูกชายวิ่งมาล้มอยู่หน้าประตูห้องต่อหน้าตนเอง ลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใครเลย โดยที่ลูกชายทำงานรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติม ซึ่งลูกชายจบสถาปัตย์มา ตามในคลิปลูกชายนั่งดูฟุตบอลอยู่หน้าบ้านเหตุการณ์ก็ไปตามในคลิปวงจรปิด ตนก็อยากทราบว่ามายิงลูกชายทำไม และยังไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นสาเหตุอะไรที่มายิง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุด

ส่วนในเรื่องชู้สาว พ่อผู้ตาย ยืนยันลูกชายไม่มีเรื่องชู้สาวแน่นอน เพราะมีแฟนอยู่คนเดียวคบกันมากว่า 10 ปีแล้ว ส่วนประเด็นเรื่องธุรกิจนั้น ลูกชายเป็นพนักงานบริษัทคนหนึ่ง ที่บริษัทที่ลูกชายทำเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง คณะลูกชายเป็นพนักงานสถาปนิกวิศวกรออกแบบ ซึ่งงานทุกงานต้องรับผ่านบริษัท ไม่น่าว่าลูกชายจะไปมีปัญหาเรื่องการรับงาน หรือรับเหมาก่อสร้าง ส่วนประเด็นเรื่องขัดแย้งคู่อริ พ่อบอกลูกชายเป็นคนดีไม่ค่อยสุงสิงกับใครมาก นอกจากคนรู้จัก พอเลิกงานมาก็อยู่ที่บ้านดูแลพ่อแม่แต่บางทีก็ไปติววิชาให้กับเพื่อนและรุ่นน้องบ้างบางครั้ง และชาวบ้านบริเวณนี้ก็รักลูกชายเพราะลูกชายไม่ใช่คนชอบหาเรื่องหรือมีปัญหากับใคร ซึ่งขณะนี้ทางญาติและทางตำรวจยังไม่ทราบถึงมูลเหตุหรือสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ จนกว่าจะได้ตัวคนร้ายหรือตัวมือปืนมาสอบสวนว่าในการก่อเหตุครั้งนี้มีสาเหตุใด.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed