สัปดาห์หน้าแจ้งข้อหา ตม.เอื้อกลุ่ม “ตู้ห่าว” พบปลอมลายเซ็นรองผู้ว่าฯ

สัปดาห์หน้าแจ้งข้อหา ตม.เอื้อกลุ่ม “ตู้ห่าว” พบปลอมลายเซ็นรองผู้ว่าฯ

“บิ๊กโจ๊ก” ยันสัปดาห์หน้าเอาผิดแน่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ออกวีซ่าให้กลุ่มทุนจีนสีเทาเครือข่าย “ตู้ห่าว” พบมีตำรวจ ตม.บางคนไปเป็นเจ้าของมูลนิธิซะเอง หรือแม้กระทั่งปลอมลายเซ็นรองผู้ว่าฯ

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งคำถามถึงการดำเนินการทางคดีกับ อดีตผู้การตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือกลุ่มทุนจีนสีเทา ว่า ในส่วนของตำรวจ ตม. ทั้งอดีตผู้การ และผู้การคนปัจจุบัน และเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ได้สืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนสิ้นเสร็จแล้ว ซึ่งตนเองได้นำเรียนกับทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้

คณะทำงานได้ดำเนินการตามพยานหลักฐาน และตรวจพบกระทำความผิดต่างๆ ที่ชัดเจน เช่น การต่อวีซ่าโดยใช้มูลนิธิ การออกวีซ่าในรูปแบบของการใช้โรงเรียนต่างๆ หรือแม้แต่การปลอมแปลงลายเซ็นของรองผู้ว่าฯ ก็พบเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีการแอบลักลอบใช้บ้าน หรือเล้าไก่ตั้งเป็นมูลนิธิ ซึ่งตรวจพบการกระทำผิดในลักษณะนี้พอสมควร รวมทั้งยังพบว่า มีตำรวจ ตม.บางคนไปเป็นเจ้าของมูลนิธิเอง และใช้เอเย่นต์ในการทำหลักฐานเท็จทั้งหมด ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างเด็ดขาด คาดว่าในสัปดาห์หน้าก็เตรียมที่จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ตั้งแต่ผู้บัญชาระดับสูง หัวหน้าสถานี และผู้ปฏิบัติทั้งหมด

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed