สลด ฆ่า 2 แม่ลูกล็อกประตูเผาคาบ้าน เชื่อฝีมือหลานชายหลอนยา

สลด ฆ่า 2 แม่ลูกล็อกประตูเผาคาบ้าน เชื่อฝีมือหลานชายหลอนยา

สองแม่ลูก อ.เขาชัยสน พัทลุง ถูกพบเป็นศพถูกไฟคลอกตายในบ้านตัวเอง ตำรวจรวบหลานชายหลอนยา ถือมีด ขวาน เดินวนเวียนรอบบ้าน เชื่อมาขอเงิน แต่ผู้ตายไม่ให้ เลยทำร้ายแล้วเผาบ้าน ล็อกประตูขัง ชิงกระเป๋าไปค้นเอาเงิน

เวลา 13.30 น. วันที่ 2 มกราคม 2566 ร.ต.ท.(หญิง) ภาสินี สงขาว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พ.ต.อ.สนธยา ธุปทอง ผกก.สภ.เขาชัยสน พ.ต.ท.จิตร ยิ่งขำ รอง ผกก.สอบสวน ร.ต.อ.จำเนียร ไชยวรรณ รอง สว.สส. นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง แพทย์เวร รพ.เขาชัยสน เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเขาชัยสน 2 คัน ลงพื้นที่เหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 111 หมู่ 5 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ตั้งอยู่ริมถนนสายตกเขา-เกาะไอ้เถี้ยม

พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเปลวเพลิงประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ เข้าตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตภายในบ้าน 2 ศพ ทราบชื่อภายหลังคือ นางเชือน ตั้งวัฒนากุลชัย อายุ 76 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้ป่วยเดินไม่สะดวก และนางรัตนา หนูนิล อายุ 41 ปี บุตรสาวของนางเชือน สภาพศพถูกไฟไหม้เป็นตอตะโก

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านเกิดเหตุสภาพเก่า ประตูด้านหน้าถูกล็อกไว้ และที่ใกล้ศาลพระภูมิด้านหลังบ้านพบกระเป๋าเงิน แต่ไม่มีเงินเหลือ พบเพียงบัตรประชาชนผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบถาม นางพัสวี ประทุมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เขาชัยสน ทราบว่าช่วงเกิดเหตุขณะที่ตนมาถึง พบนายกฤษฎา สอนคง อายุ 36 ปี เดินถือมีดและขวานอยู่บริเวณรอบบ้าน ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ ไม่มีใครกล้าเดินเข้าไป เพราะชายคนนี้มีอาการหลอนยา จนมีชาวบ้านมากันหลายคน นายกฤษฎา จึงเดินออกไปจากที่เกิดเหตุ ตำรวจได้เข้าควบคุมทมตัว ซึ่งนายกฤษฎาไม่ยอมให้การ ซึ่งพยานยืนยันว่านายกฤษฎาคือผู้ต้องสงสัย เพราะเป็นผู้ป่วยทางจิตจากการเสพยา และเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเนื่องจากขาดยาแล้วทำร้ายร่างกายน้าชาย และนายกฤษฎายังเป็นหลานชายของผู้เสียชีวิต แต่ไม่ค่อยไปมาหาสู่กันเท่าไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมาขอเงิน ขโมยเงิน หรือข้าวของภายในบ้าน โดยถือขวานและมีด เมื่อผู้ตายทั้ง 2 ไม่ให้ จึงทำร้ายร่างกายก่อนจุดไฟเผาด้านในบ้านแล้วเดินออกมาทางประตูก่อนล็อกประตู แล้วไปเปิดกระเป๋าเงินดูด้านหลังบ้าน ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาวัตถุพยานและเก็บดีเอ็นเอ ขณะที่ พ.ต.อ.สนธยา ธุปทอง ผกก.สภ.เขาชัยสน ได้ให้ชุดสืบสวนนำตัวนายกฤษฎาไปที่ รพ.เขาชัยสน เพื่อตรวจหาสารเสพติด และนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed