รองผบ.ตร. ชี้ แก๊งหลอกเด็ก 15 ผูกคอดับ เชื่อมโยงคอลเซ็นเตอร์

รองผบ.ตร. ชี้ แก๊งหลอกเด็ก 15 ผูกคอดับ เชื่อมโยงคอลเซ็นเตอร์

รอง ผบ.ตร. ชี้ แก๊งหลอกเด็ก 15 ผูกคอดับ เชื่อมโยงคอลเซนเตอร์ ปอยเปต กัมพูชา เร่งประสานจับกุมทั้งขบวนการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณี ที่มีมิจฉาชีพหลอกเด็กอายุ 15 ปี ให้ลงทุนผ่านเฟซบุ๊ก จนทำให้ผูกคอเสียชีวิต ซึ่งต่อมาเมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินพลาซ่าพัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ในกัมพูชา ว่าเรื่องนี้ได้แบ่งมอบงานกันเมื่อวานนี้ ทั้งในส่วนของกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ และในส่วนของตำรวจภูธรภาค 1 ฝ่ายสืบสวน

โดยตอนนี้ได้จับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว ทั้งหมด 5 คนจากการออกหมายจับไป 8 คน ซึ่งพฤติการณ์คือการนำเงินไปหลอกลวง พร้อมระบุขบวนการสำคัญอยู่ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา เฉพาะการทำผิดในกลุ่มนี้ ส่วนที่ได้มีการจับกุมคือเป็นคนไทยที่ขายบัญชีตนเองเพื่อที่จะให้ขบวนการของคนจีนที่อยู่ในกัมพูชาใช้บัญชีในการโอนเงินวันนี้จึงต้องฝากเตือนประชาชนว่า ถ้าใครใช้บัญชีม้าหรือขายบัญชีตนเองให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ ไม่ว่าจะขายเท่าไหร่ ก็จะต้องรับโทษเท่ากัน ดังนั้นวันนี้ที่ออกหมายจับไป 8-9 หมายจะมีการจับกุมทั้งหมดและไล่ต่อไปจนถึงขบวนการที่อยู่ในกัมพูชาด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในส่วนของกัมพูชานั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าจุดโอนเงินอยู่ตรวจุดใด เบื้องต้นคืออยู่ที่ปอยเปต และทราบพิกัดของกลุ่มทุนจีนดังกล่าวแล้ว ซึ่งเมื่อวานได้โทรประสานกับ ผบ.ตร. และรอง ผบ.ตร.ของกัมพูชาแล้ว ซึ่งจะต้องทำงานร่วมกันทั้งสองประเทศ ในส่วนการดำเนินการฝั่งไทยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

รวมทั้งร้านรับแลกบิทคอยน์ จะต้องตรวจสอบทั้งหมดว่ามีความเกี่ยวข้องหรือไม่หากเกี่ยวข้อง ต้องดำเนินคดีด้วย จึงอยากฝากไปยังร้านที่รับแลกบิทคอยน์ว่า ขอให้ตรวจสอบว่าเงินที่นำมาแลกนั้นถูกต้องหรือไม่ ถ้าเป็นเงินที่ไม่ถูกต้องอาจจะได้รับโทษในความผิดอาญาฐานฟอกเงินด้วย

ที่มา : innnews
เว็บไซต์ : https://www.innnews.co.th

ผู้นำเสนอข่าว

ลูกหมี

Written by:

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *