รวบแล้ว วัยรุ่นยกพวกยิงปืนขู่อริกลางเมืองขอนแก่น แอบนำปืนฝังดินหน้าบ้านหลังก่อเหตุ

รวบแล้ว วัยรุ่นยกพวกยิงปืนขู่อริกลางเมืองขอนแก่น แอบนำปืนฝังดินหน้าบ้านหลังก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ความคืบหน้าเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทกันบริเวณหน้าบ้าน ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น และมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 2 นัด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการระงับเหตุ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น พบว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 2 กลุ่ม และพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด และปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่บริเวณริมถนนจุดที่เกิดเหตุ โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 คน และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 กลุ่ม จำนวนรวม 7 คน พร้อมของกลาง คือ ระเบิดแสวงเครื่อง (ระเบิดปิงปอง) ,มีด และ ไม้เบสบอล โดยกล่าวหาว่า มีวัตถุระเบิด (ระเบิดปิงปองที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย) , ร่วมกันพาอาวุธ (มีด,ไม้เบสบอลไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ และ ซ่องโจร) เหตุเกิดในช่วงกลางดึกของวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังต่อศาลไว้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่นั้นได้หลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับ

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการจับกลุ่มตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ประกอบด้วย นายสันติภาพ พรมทอง อายุ 26 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ นายคณิศร อายาทา อายุ 21 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด และนายอภิสิทธิ์ ลาสะอาด อายุ 20 ปี ชาว จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มิลลิเมตร ไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียนและหมายเลขประจำอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก , แม็กกาซีนปืน จำนวน 1 อัน กระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 6 นัด ดาบยาว 1 เล่ม และไม่เบสบอล 2 อัน

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุที่หลบหนีมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว กระทั้งชุดสืบสวนทราบว่าผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุเป็นใคร จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 คน โดยนายสันติภาพ พรมทอง อายุ 26 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นผู้ยิงปืน จับกุมได้ที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลหาอาวุธปืน ซึ่งหลังก่อเหตุได้นำใส่กระเป๋าแล้วขุดหลุมฝังดินเอาไว้บริเวณบ้าน ในพื้นที่บ้านโนนทัน เขตบาลนครขอนแก่น และสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อีก 2 คน โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มมีเรื่องทะเลาะกัน ต่อมากลุ่มที่มีพรรคพวกน้อยกว่าจึงได้โทรเรียกนายสันติภาพ ซึ่งมีอาวุธปืน พร้อมพวก มาช่วย จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน” พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา:มติชน

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed