พ่อค้าหนุ่มถูกสาวหลอกเล่นคริปโต สูญเงินกว่าครึ่งล้านบาท เครียดเกือบฆ่าตัวตาย

พ่อค้าหนุ่มถูกสาวหลอกเล่นคริปโต สูญเงินกว่าครึ่งล้านบาท เครียดเกือบฆ่าตัวตาย

พ่อค้าหนุ่มจำนำรถ ยืมเงินญาติ ลงทุนเล่นหุ้นคริปโตสุดท้ายโดนหลอก สูญเงินกว่าครึ่งล้านบาท เกือบฆ่าตัวตายเจ้าหนี้รุมทวงเงิน แต่คิดได้ยังห่วงแม่ที่ป่วย

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2565 เวลา 17.30 น. นาย เจตน์สฤษฎิ์ หรือเก่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี อาชีพ พ่อค้าขายข้าวเกรียบปากหม้อ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกู้เงินจากธนาคารจำนวน 280,000 บาท เพื่อที่จะนำมาลงทุนขายของออนไลน์แต่กลับถูกผู้ใช้เฟซบุ๊คอ้างว่าชื่อ วรัสยา วรากูลสุภัค หลอกให้ไปเล่นหุ้นคริปโตผ่านเว็ปไซต์ DCG Coinmax ก่อนจะโอนเงินทั้งหมด 5 รอบ สูญเงินรวมกว่า 650,000 บาท ที่มากจากการกู้ธนาคาร เอารถจยย.ของน้องไปจำนำ ยืมญาติพี่น้องมาอีก ยืมเพื่อน คิดฆ่าตัวตายเพราะไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาใช้หนี้ที่ไปยืมมา โชคดีมีคนเตือนสติเพราะตนเป็นเสาหลักครอบครัว หากตายไปแม่ที่ป่วยจะอยู่ยังไง

นายเจตน์สฤษฎิ์ หรือเก่ง เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 65 ตนได้รับการทักแชทผ่านทางเฟซบุ๊คจากคนที่ใช้ชื่อว่า วรัสยา หรือพลอย วรากูลสุภัค โดยทักเข้ามาในลักษณะของการจีบกัน ต่อมา น.ส.พลอย ได้แนะนำให้เล่นหุ้นคริปโตผ่านทางเว็ปไซต์ดังกล่าว ด้วยความที่ตนสนใจคริปโตอยู่แล้วแต่เล่นไม่เป็นจึงได้มีการปรึกษาและลงทุนโดยการโอนเงินก้อนแรกจำนวน 20,000 บาท ในวันที่ 8 ส.ค. ต่อมาวันที่ 20 ส.ค.ก็ได้ทำการโอนเงินไปอีก 50,000 บาท เพื่อเป็นค่าแลกเหรียญคริปโต และวันที่ 25 ส.ค.โอนอีก 57,000 เพื่อแลกเหรียญ ตลอดระยะเวลาที่ลงทุน น.ส.พลอยก็เป็นคนแนะนำตนเป็นอย่างดี จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 ตนอยากจะถอนเงินที่ได้กำไรออกมาทั้งหมดจึงได้ปรึกษา น.ส.พลอยว่าจะต้องทำอย่างไร และตนก็ได้กรอกข้อมูลตามที่ น.ส.พลอยบอกในเว็ปไซต์ดังกล่าว ต่อมาได้รับการติดต่อจากแอดมินเว็บไซต์ว่าจะต้องเสียค่าภาษีก่อน จำนวน 50,000 บาท ตนจึงได้โอนเงินให้ไปอีก ซึ่งในวันเดียวกันแอดมินได้แจ้งกับตนว่า ตนกรอกข้อมูลผิดจะต้องเสียค่าปลดล็อคบัญชีอีกจำนวน 76,098 บาท ตนจึงได้โอนให้ไป แต่พอทางแอดมินส่งสลิปการโอนเงินที่ตนถอนก็พบว่า ชื่อบัญชีธนาคารกับชื่อไม่ตรงกัน 

จึงได้สอบถามไปอีก ซึ่งทางแอดมินบอกว่า ตนกรอกข้อมูลผิดซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้กรอกข้อมูลผิดแน่ๆ แอดมินบอกอีกว่าถ้าจะเองเงินตนจะต้องจ่ายค่าประกันเหรียญคริปโตอีก 5,000 เหรียญ ซึ่งเป็นเงินเกือบ 200,000 บาท ด้วยความที่ตนอยากได้เงินคืนจึงได้โอนเงินไป ต่อมาตนพยายามติดต่อ น.ส.พลอยแต่ว่าโดนบล็อคเฟซบุ๊ค จึงรู้แน่ว่าโดนหลอกแล้ว จึงได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ดเพื่อดำเนินคดีไว้เมื่อวันที่ 3 ต.ค.65 ตอนที่รู้ว่าโดนหลอกตนมืดแปดด้านทำอะไรไม่ถูกเลย ไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาคืน ทางธนาคารก็โทรมาทวง พวกเพื่อนๆญาติๆหรือเจ้าหนี้ที่ตนไปยืมมาก็เข้ามาทวง จนคิดจะฆ่าตัวตายแล้วเพราะไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหน แต่มีรุ่นพี่เตือนสติว่าถ้าตนตายไปแม่จะอยู่อย่างไร เพราะตนเป็นเสาหลักครอบครัวต้องดูแลแม่ที่ป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และพี่น้องอีก ตอนนั้นยอมรับว่าท้อมากเหมือนไร้หนทางแล้ว ก็ไม่รู้จะฝากไปบอกอะไรกับคนที่ทำกับตนแบบนี้ แต่เชื่อว่าทำแบบไหนก็จะได้แบบนั้น เพราะทุกคนต่างก็มีมีวิธีหาเงินแบบสุจริต แต่เขาไม่ทำเอง

ที่มา : https://mgronline.com/crime/detail/9660000001065

ผู้นำเสนอข่าว

ป็อปคอร์น

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed