พิกุลทองร้อนระอุ จ่อยิงประธาน อส. ดับคางานบวช ก่อนหนีลอยนวล

พิกุลทองร้อนระอุ จ่อยิงประธาน อส. ดับคางานบวช ก่อนหนีลอยนวล

เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิง ประธาน อส. เสียชีวิตที่งานบวชใน ต.พิกุลทอง จ.ราชบุรี ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังตามล่าตัว

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 7 ม.ค. 2566 ร.ต.อ.วันชัย พุฒเอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ภายในงานบวช ม.2 ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรีทราบ และนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม จนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี

ที่เกิดเหตุภายในงานบวช บริเวณลานจัดเลี้ยงแขกที่มาร่วมงานบวช พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บย9775 ราชบุรี ซึ่งเป็นคันที่ผู้ตายนั่งดื่มกับเพื่อนอีก 3 คน ที่บริเวณพื้นพบกองเลือดและปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 10 ปลอก ใกล้กันยังพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ แคป สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร 7684 ราชบุรี จอดในที่เกิดเหตุและถูกกระสุนปืนยิงหลังแคปได้รับความเสียหาย และยังพบรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว ทะเบียน 1 กข 683 ราชบุรี จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ จนท.ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายชัยวัฒน์ ชมชื่น อายุ 49 ปี เคยเป็นอดีต ส.อบต.ในพื้นที่ และประธานอาสาสมัครปัจจุบัน ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณลำตัวหลายนัด หลังเกิดเหตุญาติและเพื่อน ได้รีบนำตัวส่ง รพ.ราชบุรี แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนญาติผู้ตายทราบว่า มือยิงคือ นายประทีป จอมคำ ไม่ทราบอายุ เป็นรองประธานอาสาสมัคร และเป็นเครือญาติกับผู้ตาย ซึ่งหลังก่อเหตุได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเปิดทางวิ่งหลบหนีไป
จากการสอบสวน นายกัน (นามสมุมติ) ผู้อยู่ในเหตุการณ์ให้การว่า ขณะพิธีจัดเลี้ยงงานบวชได้มาถึงช่วงเจ้าภาพและนาคเดินขอบคุณแขกภายในงาน นายประทีป ผู้ก่อเหตุ ได้เดินมาหานายชัยวัฒน์ ผู้ตายทางข้างหลัง ซึ่งผู้ตายกำลังนั่งดื่มกินกับเพื่อนและตนรวม 4 คน เมื่อผู้ก่อเหตุเข้ามาใกล้ระยะ 3 เมตร ไม่ได้พูดจาอะไรเลย แต่ชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายจากทางข้างหลัง 8 นัด ก่อนจะยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 2 นัด เพื่อเปิดทางวิ่งหนีไป ทำให้เจ้าภาพและแขกภายในงานวิ่งหนีกันอลหม่าน หลังก่อเหตุญาติและเพื่อนผู้ตาย ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ผู้ตายและผู้ก่อเหตุเป็นเครือญาติกัน แต่เมื่อ 10 ปีก่อน ผู้ก่อเหตุเคยก่อคดียิงลูกชายผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ผู้ตายแจ้งความดำเนินคดี ทำให้ผู้ก่อเหตุติดคุกหลายปี จนมาได้ปล่อยตัวเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ทั้งคู่ได้มีการเคลียใจกันแล้ว จึงไม่ทราบมีเรื่องหมางใจอะไรกันในช่วงเร็วๆ นี้หรือไม่

เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี และเร่งกดดันติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้เข้ามามอบตัว เพื่อสอบสวนสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุ พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา:thairath

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *