พบป่วยจิตเวช ทาสยาปิดประตูเผาญาติ 2 ศพ เรียกนักจิตวิทยาร่วมสอบ

พบป่วยจิตเวช ทาสยาปิดประตูเผาญาติ 2 ศพ เรียกนักจิตวิทยาร่วมสอบ

ตำรวจเขาชัยสน จ.พัทลุง นำตัวผู้ต้องหาฆ่าเผาญาติ 2 ศพแม่ลูกคาบ้านมาสอบปากคำร่วมกับนักจิตวิทยา เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีประวัติป่วยจิตเวช จึงต้องสอบสวนทำสำนวนอย่างรัดกุม แม้ว่าจะให้การรับสารภาพแล้วก็ตาม 

วันที่ 3 มกราคม 2566 กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน พบศพผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอกในที่เกิดเหตุ 2 ศพ คือ นางเชือน ตั้งวัฒนากุลชัย อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และนางรัตนา หนูนิล อายุ 41 ปี บุตรสาวของนางเชือน ต่อมา นางพัสวี ประทุมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เขาชัยสน ซึ่งเข้าไปดูที่เกิดเหตุเป็นคนแรก มั่นใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เป็นเหตุที่เกิดจากเพลิงไหม้ แต่น่าจะเป็นการฆาตกรรมทั้ง 2 ศพ

ต่อมาตำรวจได้นำตัวผู้ต้องสงสัย คือ นายกฤษดา สอนคง อายุ 36 ปี หลานชายผู้ตายมาสอบปากคำที่โรงพัก โดยเบื้องต้นได้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าทั้ง 2 ศพ ล่าสุดวันนี้แม้ว่าผู้ต้องหาได้รับสารภาพในชั้นจับกุม แต่ในการสอบสวนทางตำรวจยังไม่สามารถสอบปากคำผู้ต้องหารายนี้ได้ จนช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน พร้อมมีนักจิตวิทยาร่วมด้วย เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิต พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำด้วยความรัดกุม รวมทั้งการรวบรวมพยานหลักฐานมายืนยันกระทำความผิด

เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาตามความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา วางเพลิงเผาโรงเรือนที่มีผู้อยู่อาศัย หน่วงเหนี่ยวกักขัง ลักทรัพย์ และเสพยาเสพติดให้โทษ อย่างไรก็ตามขณะนี้ผลพิสูจน์ของ รพ.สงขลานครินทร์ ยังไม่ออกมาว่าตายตอนเผาหรือไม่ หากตายก่อนเผา ผู้ต้องหาจะต้องถูกดำเนินคดีฐานความผิดฐานทำลายศพ ซ่อนเร้น ปิดบังการตาย อีกข้อหา.

ที่มา : thairath

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *