ฝากขังหนุ่มยิงตาเมืองผู้ดีตายคาถนน ปมเมาแล้วทะเลาะกัน เจ้าตัวขอโทษสังคม

ฝากขังหนุ่มยิงตาเมืองผู้ดีตายคาถนน ปมเมาแล้วทะเลาะกัน เจ้าตัวขอโทษสังคม

ตำรวจห้วยใหญ่คุมตัวหนุ่มวัย 32 มือปืนยิงตาชาวอังกฤษตาย ส่งศาลฝากขังพร้อมค้านประกันตัว ด้านคนก่อเหตุขอโทษสังคมกับสิ่งที่ทำไป ส่วนคนสนิทผู้ตายเผยแค่ทะเลาะคนเมาทำไมต้องทำกันถึงขนาดนี้

จากกรณีเหตุการณ์ MR.NEIL LEWIS ROGER (นายเนล ลูอิส โรเจอร์) อายุ 71 ปี อดีตวิศวกรชาวอังกฤษ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตคาที่ ภายในซอยเขามะกอก 1 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21.45 น. วันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุ คือ นายอภิชา บุญสวัสดิ์ ถูกออกหมายจับ ได้เดินทางมามอบตัวช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 ม.ค.66) พร้อมทั้งเอ่ย “ขอโทษสังคม กับสิ่งที่ทำลงไป” จากนั้นคุมตัวไปค้นบ้านพักห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำต่อที่ สภ.ห้วยใหญ่

ช่วงเที่ยงวันนี้ (7 ม.ค.2566) ตำรวจได้คุมตัว นายอภิชา บุญสวัสดิ์ หรือบิ๊ก อายุ 32 ปี ผู้ต้องหารายนี้ มาทำการสอบปากคำเพิ่มที่ห้องพนักงานสอบสวน เบื้องต้น ทางผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งระหว่างการสอบปากคำได้มีทนายส่วนตัวเข้ามาร่วมรับฟังการสอบสวนในครั้งนี้ด้วย โดยในชั้นสอบสวนทาง สภ.ห้วยใหญ่ ได้มีการคัดค้านการประกันตัว อย่างไรก็ตามจะได้ควบคุมตัวส่งศาลฝากขังในช่วงเช้าวันจันทร์ ส่วนรถที่ใช้ในการก่อเหตุ พบว่าจอดอยู่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านริมชายหาดจอมเทียน โดยเป็น รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน กบ 876 ชลบุรี ซึ่งตำรวจอยู่ในระหว่างเดินทางไปทำการตรวจยึดประกอบสำนวนคดี

ด้านญาติของผู้ก่อเหตุ พูดกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ก่อเหตุถูกชาวต่างชาติเมาแล้วมาหาเรื่อง และถูกชกเข้าที่ใบหน้าก่อน ประกอบกับผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อน บวกกับถูกคนเมามาหาเรื่อง ในส่วนของคดี ยืนยันว่าไม่ได้ยื่นประกันตัว ปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย เพราะเราต้องเคารพกฎหมาย พร้อมทั้งขอโทษสังคมกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินไปพูดคุยกับ นางสาวฐิติพรรณ กัมลาส อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดมุกดาหาร เป็นคนสนิท และเป็นคนดูแล ผู้ตาย ที่บ้านพัก โดยได้รับการเปิดเผยว่า หลังจากทางพี่สาวผู้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ทราบเรื่อง ก็ตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก โดยได้สอบถามว่าทำไมถึงต้องถึงขั้นยิงกันขนาดนี้ ทำไมถึงไม่พูดคุยกันไม่ได้เลยเหรอ ส่วนศพวิศวกรชาวอังกฤษก็ได้มอบหมายให้ทำพิธีเผาที่ประเทศไทยได้เลย โดยไม่ได้จัดงานอะไร แล้วเก็บกระดูกลอยอังคาร

เบื้องต้นได้ประสานสถานทูตอังกฤษ ให้ช่วยดำเนินการในเรื่องเอกสารต่างๆ โดยมอบอำนาจให้ตนดำเนินการเรื่องต่างๆ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุอยากให้ช่วยรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทำไมถึงต้องถึงขนาดยิงกันไกล่เกลี่ยกันไม่ได้เหรอทำไมถึงต้องยิงกัน แค่ชกต่อยกันไม่ได้เหรอ ถึงต้องยิงกันเลย ชีวิตคนเหมือนกันอยากให้รับผิดชอบด้วย ส่วนคนเสียชีวิตนั้นอยากให้ดูหลักฐานในที่ทะเลาะกันว่าเหตุการณ์เป็นไง แต่ก็ยอมรับว่าเวลาดื่มทุกคนก็อารมณ์ร้อนกันทุกคน อยากให้ผู้ก่อเหตุรับโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *