ผู้ช่วย ผญบ.มาจากพัทลุง เที่ยวผับสงขลา เขม่นกับนักท่องราตรี โดนยิง 4 นัด

ผู้ช่วย ผญบ.มาจากพัทลุง เที่ยวผับสงขลา เขม่นกับนักท่องราตรี โดนยิง 4 นัด

วันที่ 25 ธันวาคม 2565 – 23:18 น.

นักเที่ยวยิง ผช.ผญบ.หน้าผับด่านนอก บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ตำรวจเร่งสืบสวนหาตัวคนร้าย คุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 1 คน เผยภาพจากกล้องวงจรปิดขณะคนถูกยิงวิ่งหนีตายและถูกอีกฝ่ายวิ่งถือปืนไล่หลังตามมา

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา รับแจ้งเหตุยิงกันที่ผับแห่งหนึ่งภายในซอยตันรัตนากร 3 บ้านนอกนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหน้าด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย

จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายคือ นายวีรยุทธ อายุ 35 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ จ.พัทลุง มาเที่ยวที่ผับกับกลุ่มเพื่อน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. 4 นัด เข้าลำคอ 2 นัด ด้านหลัง 1 นัด และบริเวณท้อง 1 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายวีรยุทธนั่งดื่มกับเพื่อนอีก 4-5 คนในผับแห่งนี้ หลังผับปิดได้ออกมายืนอยู่หน้าผับและมีปากเสียงกับนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ก่อนที่อีกฝ่ายจะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง 4 นัด

นายวีรยุทธยังได้สติ พยายามวิ่งหนีตายออกไปล้มอยู่บริเวณถนนกาญจนวนิช สายด่านพรมแดน-สะเดา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร คู่อริยังวิ่งถือปืนตามไปด้วย พร้อมกับเพื่อนอีกหลายคน แต่เมื่อเห็นนายวีรยุทธล้มลงคิดว่าตายแล้วจึงได้พากันเดินกลับมา ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ชัดเจน

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร รอง ผบก.จว.สงขลา และ พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวนภาค 9 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. 1 ปลอก และหัวกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่บริเวณใกล้กับถังขยะ ห่างจากผับประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนพยานแวดล้อมพบว่าเหตุการณ์ น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าที่ ทั้งสองฝ่ายมีเรื่องเขม่นกันจึงยิงกัน

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมซึ่งเป็นหนึ่งในเพื่อนของคนที่ถูกยิง ชื่อว่า นายแจ็ค บอวกว่า พวกตนมาจาก อ.ป่าบอน จ.พัทลุง มาเที่ยวเมืองด่านนอกเวลา 02.00 น.จนผับปิด แต่พวกตนก็ยังนั่งกันต่อนอกผับ ขณะนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ 2-3 คน มีปากเสียงกับนายวีรยุทธ ตนไม่รู้ว่ามีปากเสียงกันเรื่องอะไร จึงได้ชวนนายวีรยุทธกลับ

นายแจ็คกล่าวว่า ยังไม่จะเดินออกมา อีกฝ่ายก็ชักอาวุธปืนยิงใส่นายวีรยุทธ จึงได้วิ่งหนี กลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งถืออาวุธปืนไล่ตามไปและพบนายวีรยุทธนอนฟุบอยู่บนถนน จึงเดินกลับมา

มีรายงานว่า ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนแล้ว 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา บอกว่า ทราบเรื่องเหตุยิงกันหลังผับผิดแล้ว ผับดังกล่าวได้ยื่นขอใบอนุญาตไว้แล้วที่อำเภอสะเดา อยู่ระหว่างดำเนินการออกใบอนุญาต

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *