“บิ๊กต่อ” เร่งตรวจสอบสายชาร์จดูดเงิน พบเกิดจากโหลดแอปเถื่อนหาคู่

“บิ๊กต่อ” เร่งตรวจสอบสายชาร์จดูดเงิน พบเกิดจากโหลดแอปเถื่อนหาคู่

“บิ๊กต่อ” แจง เรื่องร้องเรียนถูกสายชาร์จดูดเงิน ได้ตรวจสอบแล้วสาเหตุจริงเกิดจากโหลดแอปฯ เถื่อน หาคู่ ลงในมือถือ คือต้นตอที่ทำให้เงินหาย พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลงกลมิจฉาชีพเข้าดาวน์โหลดแอปฯ

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.66 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอดว่า ถูกสายชาร์จโทรศัพท์มือถือดูดเงินออกจากแอปฯ บัญชีธนาคารว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) ว่าจากการตรวจสอบเครื่องโทรศัพท์ของผู้เสียหาย พบว่ามีการติดตั้งแอปหาคู่ของปลอม ชื่อว่า Sweet meet ลงในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสอดคล้องกับประวัติในการเข้าไปในเว็บไซต์เพื่อติดตั้งแอปดังกล่าว ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ถูกดูดเงินออกจากแอปธนาคาร ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวกับสายชาร์จดูดข้อมูลตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด ล่าสุด ได้สั่งการให้ตำรวจเข้าดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องเร่งด่วนขณะนี้คือ การเตือนประชาชน อย่าหลงกลมิจฉาชีพเข้าไปดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อเข้าไปดูไลฟ์วิว หากจะติดตั้งแอปฯ จะต้องติดตั้งจาก Google Play หรือ App store เท่านั้น สำหรับสายชาร์จที่ทำมาสำหรับดูดข้อมูลนั้นมีใช้จริง แต่จะไม่สามารถเข้าถึงแอปฯ เพื่อดูดเงินออกมาได้ ส่วนใหญ่จะดูดได้เฉพาะข้อมูลพื้นฐาน หรือข้อมูล GPS นอกจากนั้น จะเป็นเครื่องมือสำหรับผู้เชี่ยวชาญใช้เฉพาะทางด้านเทคนิคเท่านั้น

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,258 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed