ตำรวจ บช.ปส.แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด ได้ของกลางไอซ์ 1,145 กิโลกรัม

ตำรวจ บช.ปส.แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด ได้ของกลางไอซ์ 1,145 กิโลกรัม

ตำรวจ บช.ปส.แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด 3 ราย ได้ของกลาง ไอซ์รวม 1,145 กิโลกรัม เตรียมขยายผลติดตาม ออกหมายจับบุคคลที่หลบหนี ยึดอายัดทรัพย์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มกราคม 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด 3 ราย

คดีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส 4 ร่วมกับ บก.ขส. จับกุมผู้ต้องหา 3 คน คือ นายอาคม อายุ 27 ปี จับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมัน PT สาขาท่าแค ถนนเพชรเกษม ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง น.ส.แหม่ม อายุ 32 ปีและ น.ส.ชญาดา อายุ 35 ปี จับกุมได้ที่ริมถนนสาย 41 ระหว่าง กม.128 ถึง กม. 129 ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางนำไปส่งให้กับขบวนการค้ายาเสพติดที่ประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้ พบรถกระบะของกลาง 3 คันบรรทุกพืชผักทางการเกษตรมาเต็มคัน ขับตามกันมาโดยรถบรรทุกสินค้าจอดแวะที่ปั๊ม PT สาขาท่าแค เมื่อตรวจค้นพบนายอาคมเป็นผู้ขับขี่ สารภาพว่ามียาเสพติดทุกซ่อนอยู่ ใช้สินค้าทางการเกษตรอำพราง ส่วนรถอีก 2 คัน จับกุมได้ที่ริมถนนสาย 41 ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ยาไอซ์ 688 กิโลกรัม พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยขบวนการดังกล่าวเป็นขบวนการค้ายาไอซ์ข้ามชาติ นำยาเสพติดมาจากทางภาคอีสาน ส่งต่อกันเป็นทอดๆ ไปยังปลายทางประเทศที่ 3

นอกจากนี้ ตำรวจ บก.ปส. 4 ร่วมกับตำรวจ บก.น.7 เจ้าหน้าที่ ศรภ.กองบัญชาการกองทัพไทย ขยายผลการเครือข่ายดังกล่าวได้ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 คน คือ น.ส.วรวรรณ หรือ โรส ได้ที่หน้าบิ๊กซีมินิมาร์ท ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ของกลางยาไอซ์ 3.8 กรัม ยาบ้า 100 เม็ด นายณัฐพงษ์ หรือ ณัฐ จับกุมได้ที่ซอยจำเนียรสุข 3 ถนนเพชรเกษม แขวงวังท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ พร้อมของกลางไอซ์ 64 กรัม จับกุม นายณัฐวุฒิ หรือ ป็อก และ นายนัส หรือ มอส ได้ที่หมู่บ้านจรัญวิลล่า 3 ซอยบางแวก 37 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ ได้ของกลาง 43.285 กิโลกรัม และผงเมตแอมเฟตามีน 660 กรัม โดยเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดผ่านแอปพลิเคชันไลน์

คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส. และ บก.ขส. ร่วมกันจับกุม นายทวีชัย อายุ 25 ปี หลังจากชุดจับกุมทำการสืบสวนและติดตามกลุ่มบุคคล ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ ทำหน้าที่ติดต่อประสานงานจัดหาคนรับจ้างลำเลียงยาเสพติด โดยประสานกับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อลักลอบลำเลียงยาเสพติดยาไอซ์ ยาบ้า จำนวนมาก จากพื้นที่ภาคเหนือผ่านเข้ากรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อไปส่งมอบให้กับลูกค้าตามการสั่งการของผู้ว่าจ้างในพื้นที่จังหวัดสตูล และออกไปยังประเทศที่ 3 โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณลานจอดรถบิ๊กซี สาขาบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางยาไอซ์ 10 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม อยู่ในห่อชาสีเขียว วางบรรทุกอยู่ในห้องโดยสารด้านหลังผู้ขับขี่รถกระบะยี่ห้อ มาสด้า บีที-50 สีดำ จึงจับกุมและยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

และคดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส. 3 ร่วมกับหน่วยข่าวกรองทางทหารจับกุม นางภคอร อายุ 43 ปี ได้บริเวณด่านตรวจพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ และนายกนกธัช อายุ 35 ปี จับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถตลาดไท หลังพบว่าจะมีการลำเลียงยาไอซ์จากภาคเหนือตอนบนมายังพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง โดยพบรถยนต์โตโยต้า วิช สีบรอนซ์ทอง วิ่งผ่านทางหลวงเลขที่ 11 อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ขาเข้า ผ่านจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้จัดกำลังติดตาม กระทั่งเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 117 ผ่านจังหวัดพิจิตร มุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครสวรรค์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ด่านตรวจพยุหะคีรี เข้าสกัดกั้นไว้ ก่อนจับกุม นางภคอร ได้ของกลางไอซ์ 84 กิโลกรัม นางภคอร รับว่า ถูกว่าจ้างจากบุคคลหนึ่งใช้แอปพลิเคชันไลน์ ว่า “ฟ้าหลังฝน” ให้ขับรถซุกซ่อนยาเสพติดจากเชียงรายเข้ามายังกรุงเทพมหานคร โดยจะมีคนมารับรถดังกล่าวติดต่อมาอีกครั้ง ก่อนขยายผลจับกุม นายกนกธัช โดย นายกนกธัช รับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างให้มาขับรถที่จอดไว้บริเวณตลาดไท เพื่อไปจอดตามจุดหมายที่ผู้ว่าจ้างสั่งมา โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบไอซ์เพิ่มอีก 30 กิโลกรัม รวม 114 กิโลกรัม

จากการปฏิบัติการทั้ง 3 คดี เจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาไอซ์ได้ทั้งสิ้นรวม 1,145 กิโลกรัม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.จะได้ดำเนินการขยายผลติดตาม ออกหมายจับบุคคลที่หลบหนี รวมไปถึงบุคคลในเครือข่ายทุกคนมาดำเนินคดี รวมถึงนำประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการยึด อายัดทรัพย์สินของเครือข่ายยาเสพติดให้ได้ทั้งหมดต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

4 thoughts on “ตำรวจ บช.ปส.แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด ได้ของกลางไอซ์ 1,145 กิโลกรัม

You May Have Missed