ตร.มุกดาหารจับหนุ่ม 25 ขนยาไอซ์ ยึด 31 กก.พบแอบซุกไว้ในห้องน้ำโรงเรียน

ตร.มุกดาหารจับหนุ่ม 25 ขนยาไอซ์ ยึด 31 กก.พบแอบซุกไว้ในห้องน้ำโรงเรียน

ตำรวจมุกดาหาร จับยาเสพติดลอตใหญ่ ผงะคนร้ายอาศัยห้องน้ำโรงเรียนเป็นที่พักยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 6 ล้าน หนุ่ม 25 ปี ผู้ต้องหารับสารภาพรับจ้างขนยาจริงได้เงิน 15,000 บาท

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการบุกจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม (ถุงละ 1 กิโลกรัม 31 ถุง) มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

สืบเนืองจาก เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ สอนสะอาด หัวหน้าชุดปฏิบัติการยาเสพติด สภ.เมืองมุกดาหาร กวดขันปราบปรามจับกุม ยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังหน่วยบูรณาการในพื้นที่ ได้ร่วมกัน จับกุมตัว นายศุภกร อายุ 25 ปี ขอสงวนนามสกุล พร้อมด้วยของกลาง ประกอบไปด้วย 1.ยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม (31 ถุง) 2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 7770 มุกดาหาร จำนวน 1 คัน 3.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง พร้อมกับ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร TMB ของ นายศุภกรฯ จำนวน 1 เล่ม

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีคนนำยาเสพติด มาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณห้องน้ำร้างภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงได้ไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบลังกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 2 ลังอยู่ภายในห้องน้ำดังกล่าว ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นยาไอซ์ จำนวน 31 ถุง จึงได้วางกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่งมีรถกระบะสี่ประตูสีขาว วิ่งเข้ามา และได้มีคนลงมาจากรถ เพื่อที่นำของกลางไปขึ้นรถ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อว่า นายศุภกรฯ พร้อมกับตรวจสอบภายในลังกระดาษ ต่อหน้านายศุภกรฯ พบว่าเป็นยาไอซ์

สำหรับยาไอซ์นั้นจะบรรจุไว้ในซ่องกาแฟสีเขียวซึ่งเมื่อสังเกตแล้วจะมีภาษาจีนอยู่บริเวณซองดังกล่าว โดยจะมีการห่อจำนวน 2 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นกระดาษกาวสีน้ำเงินส่วนชั้นที่ 2 ก็จะเป็นซองกาแฟขนาดใหญ่พร้อมกับมียาไอซ์อยู่ด้านในเมื่อนำมาชั่งก็จะมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมต่อถุง มูลค่ากิโลละ 2 แสนบาท เบื้องต้น นายศุภกรฯ รับว่าตนได้ รับจ้างให้มารับยาไอซ์ดังกล่าวจริง โดยหากทำงานสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 15,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุม ตัวนายศุภกรฯ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และชุดปฏิบัติการปราบปรามยา เสพติดจะได้สืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “ตร.มุกดาหารจับหนุ่ม 25 ขนยาไอซ์ ยึด 31 กก.พบแอบซุกไว้ในห้องน้ำโรงเรียน