ดําค้นซอกหิน หาร่าง 5 ทร. รอบเกาะ 2 จว. “หมอแชมป์” กลับสู่ระยอง

ดําค้นซอกหิน หาร่าง 5 ทร. รอบเกาะ 2 จว. “หมอแชมป์” กลับสู่ระยอง

ปฏิบัติการค้นหาลูกเรือหลวง สุโขทัยต่อเนื่องเป็นวันที่ 14 ส่งทีมนักประดาน้ำลงสำรวจใต้น้ำรอบเกาะและซอกหิน พร้อมค้นหาตามเกาะต่างๆ แต่ยังไม่พบผู้สูญหายอีก 5 นาย ส่วนกองทัพเรือจัดพิธีลอยอังคาร 4 วีรชนที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ขณะที่ญาติรับศพ “หมอแชมป์” วีรบุรุษเข้าไปช่วยทหารในเรือจนเสียชีวิต ตั้งศพสวดบำเพ็ญกุศล 3 วัน กำหนดพระราชทานเพลิงศพวันที่ 4 ม.ค.นี้

กองทัพเรือดำเนินการค้นหากำลังพลที่สูญหายอีก 5 นาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางในทะเล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. การค้นหาต่อเนื่องเป็นวันที่ 14 ความคืบหน้าเมื่อ วันที่ 1 ม.ค. พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า มอบหมายภารกิจให้ น.อ.พงษ์ศักดิ์ รามนุช ผอ.กองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ จัดกำลังพลชุดประดาน้ำ เรือยาง และอุปกรณ์ดำน้ำ เดินทางไปตรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบพื้นที่เกาะรัง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินการสำรวจค้นหาใต้น้ำด้วย rov ucctv และนักประดาน้ำสำรวจใต้น้ำในจุดที่สงสัย อาทิ พื้นที่โดยรอบเกาะและซอกหิน ทั้งนี้กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการหรือหน่วยซีล พร้อมเรือปฏิบัติการความเร็วสูง พ.51 และเรือยางจำนวน 4 ลำ จะค้นหาบริเวณเกาะต่างๆ ได้แก่ เกาะแกลบ เกาะยูง เกาะหนู เกาะแมว และเกาะกุลา จ.ชุมพร ส่วนกำลังของศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 1 หรือ ศรชล.ภาค 1 จะค้นหาตั้งแต่ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึง อ.หลังสวน จ.ชุมพร มุ่งเน้นการสำรวจตามชายหาดและโดยรอบเกาะต่างๆ

ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหากำลังพลที่สูญหายอีก 5 นาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางต่อไป ยังคงใช้เรือและอากาศยานลาดตระเวนในพื้นที่ค้นหา แต่เนื่องจากวันนี้คลื่นลมค่อนข้างแรง เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเรือขนาดเล็ก ปฏิบัติการค้นหาเฉพาะเรือขนาดใหญ่และอากาศยาน สำหรับกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ พร้อมด้วยเรือปฏิบัติการความเร็วสูง พ.51 และเรือยางจำนวน 4 ลำ จะค้นหาบริเวณเกาะต่างๆ ได้แก่ เกาะแกลบ เกาะยูง เกาะหนู เกาะแมวและเกาะกุลา จ.ชุมพร ผลการปฏิบัติจนถึงเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ม.ค. ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม

ที่มา:thairath

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *