ด่าน ตม.อรัญฯ จับหนุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์กับสาวเปิดบัญชีม้า ขณะกลับเข้าไทย

ด่าน ตม.อรัญฯ จับหนุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์กับสาวเปิดบัญชีม้า ขณะกลับเข้าไทย

ด่าน ตม.อรัญประเทศฯ สนธิกำลัง รวบหนุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์และสาวบัญชีม้า ตามหมายจับในระบบ ขณะเดินทางจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา กลับเข้าไทย ส่งตัวให้ สน.ทุ่งครุ และ สภ.สันป่าตอง ดำเนินคดีต่อไป

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มี.ค. 66 พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว (สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว) และกองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 สนธิกำลังร่วมกันเฝ้าตรวจ เฝ้าสกัด เพื่อสกัดจับผู้ต้องหาขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีหมายจับของศาลฯ จะลักลอบเดินทางผ่านเข้า-ออก ไทย บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามคำสั่งและนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒสร์ ผบ.ตร.ที่กำชับทุกด่านชายแดนป้องกันเข้ม แก๊งคอลเซ็นเตอร์และเจ้าของบัญชีม้าที่มีหมายจับ จะลักลอบเดินทางผ่านเข้า-ออก ด่านชายแดนทั่วประเทศ

ต่อมา จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมได้ตรวจพบชายไทยต้องสงสัย เดินเท้าจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าราชอาณาจักรด่าน ตม.อรัญประเทศ จึงเข้าตรวจสอบทราบว่าชื่อ นายศุภณัฐ แดงจิ๋ว อายุ 22 ปี ชาว กทม. ตรวจสอบในระบบสารสนเทศ สตม.พบว่า นายศุภณัฐ แดงจิ๋ว เป็นผู้ต้องหาร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรีที่ 171/2566 ลงวันที่ 28 ก.พ. 2566 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” ซึ่งนายศุภณัฐ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จนท.จึงนำมาลงบันทึกประจำวัน ก่อนควบคุมตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ กทม. เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรีต่อไป

และในเวลาต่อมา จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯ ได้จับกุม น.ส.กมลวรรณ คนแคล้ว อายุ 23 ปี ชาว จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ 63/2565 ลงวันที่ 26 ม.ค. 2565 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” ขณะเดินทางจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชากลับเข้ามาในประเทศไทย ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดย น.ส.กมลวรรณ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จนท.จึงนำตัวมาลงบันทึกประจำวัน ก่อนควบคุมตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed