“ดีเอสไอ” รู้ตัวแล้วคนแอบอ้างเป็นอดีตอธิบดีฯ ช่วยคดี “เสี่ยเบนท์ลีย์”

“ดีเอสไอ” รู้ตัวแล้วคนแอบอ้างเป็นอดีตอธิบดีฯ ช่วยคดี “เสี่ยเบนท์ลีย์”

“ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์” อธิบดีดีเอสไอ รู้ตัวแล้วบุคคลแอบอ้างเป็นอดีตบิ๊กดีเอสไอ ช่วยคดี “เสี่ยเบนท์ลีย์” เคยเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ถูกไล่ออกจากราชการ ปี 57 เตรียมแจ้งความกลับ ทำองค์กรเสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มกราคม 2566 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตรวจสอบบุคคลให้ข่าวว่ามีอดีตอธิบดีดีเอสไอช่วยเหลือคดี “เสี่ยขับรถยนต์เบนท์ลีย์” ว่า ล่าสุดได้รับรายงานจากคณะทำงานติดตามข้อเท็จจริง ว่า หลังจากได้เข้าพูดคุยกับพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ที่พบเห็นบุคคลที่มีการกล่าวอ้างตัวเป็นอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษในการเข้าช่วยเหลือคดีกับผู้ขับขี่รถหรูเบนท์ลีย์ จนทำให้สามารถระบุตัวบุคคลได้ว่า ชายดังกล่าวเป็นอดีตข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษและถูกไล่ออกจากราชการ โดยตำแหน่งไม่ใช่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นเพียงเจ้าหน้าที่ธุรการ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานคดีพิเศษแต่อย่างใด ซึ่งความผิดที่ถูกดำเนินการลงโทษทางวินัยไล่ออกจากราชการเมื่อปี 2557 คือ ข้อหาเรียกเอาทรัพย์ ตบทรัพย์

ซึ่งขณะนี้คณะทำงาน อยู่ระหว่างการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความเอาผิดในฐานแอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับความเสียหาย

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษยังฝากถึงพี่น้องประชาชน หากมีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษแสดงตัวขอเข้าตรวจสอบและตรวจค้น สามารถแสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ และขอจากพนักงานคนดังกล่าวในการบันทึกภาพบัตรประจำตัวข้าราชการเอาไว้เป็นหลักฐาน โดยอย่าหลงเชื่อ หากไม่ได้เห็นบัตรประจำตัวข้าราชการ เพราะปัจจุบันเสื้อที่มีตราของกรมสอบสวนคดีพิเศษมีจำหน่ายทั่วไป ซึ่งอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด หากไม่มีการตรวจสอบเกี่ยวกับบัตรประจำตัวข้าราชการ

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *