จับแบบนิ่มๆผู้ต้องหาหนีหมายศาลข้อหายาเสพติดเหตุเพราะลืม

จับแบบนิ่มๆผู้ต้องหาหนีหมายศาลข้อหายาเสพติดเหตุเพราะลืม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา 2 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.ยศพนธ์ แก้วเส้ง ผบ.ร้อย ตชด. 434 พัทลุง ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ณรงค์ หนูอักษร หน.ชปข. ร.ต.ต.กิตติชัย ส่งหล่อ รอง หน.ชปข.ร้อย ตชด.434 ด.ต.วีระเดช เดอะ จ.ส.ต.เอราวัฒน์ อุ่นนวล ส.ต.อ.เอกรัฐ อนันตะ พร้อม ร.ต.อ.สุธิ โมสุขะ รอง สว.กองปราบปราม 6 จ.ส.ต.พงศกร แสนปาน ผบ.หมู่ สายตรวจ บก.ปพ และเจ้าพนักงานตำรวจศาลสำนักงานศาลยุติธรรมประจำภาค นำโดย ด.ต.อินหยัด หมาดมานัง เจ้าพนักงานตำรวจศาลชำนาญงาน ส.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ศรีปัญญา เจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติงาน

ได้ร่วมกันจับกุม นายไสว (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ที่อยู่ บ้านใน ตำบลคลองใหญ่ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 186/๒๕๖6 ลงวันที่ 2 มีนาคม ๒๕๖6 คดีหมายเลขดำที่ ยฝ 1747/๒๕๖5 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ความผิดต่อประมวลกฎหมายยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ครอบครอง-เสพ

โดยการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.434 ชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ออกสืบสวนหาข่าว ผู้กระทำความผิด พรบ.ยาเสพติด และ บุคคลตามหมายจับที่หลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง และได้รับการประสานข้อมูลบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง เจ้าพนักงานตำรวจศาล ซึ่งต่อมา จ.ส.ต.เอราวัฒน์ อุ่นนวล จนท.ชปข. สืบทราบว่า นายไสว (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ได้มาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ตำบลคลองใหญ่ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง จากนั้น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ออกติดตามจับกุมเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ซึ่งได้ร่วมกันประชุมวางแผนจับกุม ก่อนเข้าตรวจสอบและติดตามจับกุม เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงยังบ้านเป้าหมาย ปรากฎว่าไม่พบตัวนายไสวจึงได้ออกเดินทางสืบหาข้อมูลแหล่งซ่อนตัวและได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นตัวนายไสวกำลังขับขี่รถจักรยาน อยู่บนถนนพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลคลองใหญ่ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง จึงได้เร่งออกเดินทางเพื่อเข้าตรวจสอบ และได้พบนายไสว (สงวนนามสกุล) กำลังขับขี่รถจักรยานอยู่บนถนนสายดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว พร้อมบัตรประจำตัว และแสดงสำเนาหมายจับศาลจังหวัดพัทลุงให้ นายไสว ทราบและอ่านจนเป็นที่เข้าใจดี เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิ์และแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ จากการสอบถาม นายไสว (สงวนนามสกุล) ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าตนเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับข้างต้นจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับมาก่อน จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายไสว มาทำบันทึกจับกุมที่ทำการชุดสืบสวน สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง แต่นายไสว บอกเจ้าหน้าที่ว่าขอกลับบ้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมกับนำรถจักรยานสองล้อไว้ที่บ้านแปบ ทางเจ้าหน้าที่ใจดีเลยนำทั้งรถทั้งคนไปส่งที่บ้าน ให้อาบน้ำ ก่อนควบคุมตัว นายไสว ฝากขังยัง สภ.ตะโหมด เนื่องจากล่วงเลยเปิดทำการของศาล และจะมารับตัวนำส่งศาลจังหวัดพัทลุงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในวันศาลเปิดทำการถัดไป

เบื้องต้นนายไสวผู้ถูกจับกุมบอกเจ้าหน้าที่ว่าที่ไม่ไปรายงานต่อต่อศาลเนื่องจากลืม แต่หลังจากนี้จะไม่ลืมแล้ว

ที่มา:banmuang

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed