จับหนุ่มฝรั่งเศส หนีคดีฉ้อโกง-ฟอกเงิน 369 ล้านที่บ้านเกิด ซุกพัทยานาน 4 ปี

จับหนุ่มฝรั่งเศส หนีคดีฉ้อโกง-ฟอกเงิน 369 ล้านที่บ้านเกิด ซุกพัทยานาน 4 ปี

ตำรวจชลบุรี บุกรวบหนุ่มฝรั่งเศสหนีซุกพัทยา นานเกือบ 4 ปี หลังหนีหมายจับสหภาพยุโรป คดีฉ้อโกงและฟอกเงิน มูลค่าความเสียหาย 369 ล้านบาท พร้อมเตรียมส่งตัวให้สถานทูตฝรั่งเศสรับตัวไปดำเนินคดีในประเทศตนเอง

จากกรณี ตำรวจชุด ศชก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ร่วมรับการประสานงานจากเจ้าหน้าทื่ สอท.ฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ว่า มีบุคคลสัญชาติฝรั่งเศส เป็นบุคคลที่มีหมายจับของประเทศฝรั่งเศสและสหภาพยุโรป ข้อหา “ฉ้อโกงและฟอกเงิน” โดยหลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งบุคคลดังกล่าวชื่อ นายจูเลี่ยน ลุค มาร์ช อาบูร์เดียร ( Julien Luc Marc AUBOURDIER ) อายุ 43 ปี ถือหนังสือเดินทางของประเทศฝรั่งเศส โดยมีพฤติกรรมลักษณะเป็นเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ ก่อตั้งบริษัท สปอร์ตคาร์ (Sport Car) แล้วปลอมแปลงเอกสารการเบิกจ่ายภาษี มีมูลค่าความเสียหายหลายล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 369,374,628 บาท โดยหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ ปี 2561

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ก.พ. 66 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.จักรพันธ์ กิตติสิริพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันธ์ศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายจูเลี่ยน ลุค มาร์ช อาบูร์เดียร หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบเเละจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 494/54 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของผู้ต้องหา พบว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับที่ทางสถานทูตฝรั่งเศสประสานมา โดยผู้ต้องหาเดินทางเข้าออกประเทศไทยมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง โดยการอนุญาตสิ้นสุดเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 66 รวมการอนุญาตสิ้นสุดทั้งสิ้น 47 วัน

ทั้งนี้ ได้ควบคุมตัว นายจูเลี่ยน ลุค มาร์ช อาบูร์เดียร ดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่ สอท.ฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย มารับตัวไปดำเนินคดีที่ประเทศฝรั่งเศสตามกระบวนการกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชน หากมีข้อมูลสงสัยว่า ชาวต่างชาติได้กระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หรือกระทำความผิดนอกประเทศ แต่มาอาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรีและประเทศไทย ในลักษณะการหลบซ่อนตัว หรือมีการกระทำความผิดในลักษณะอยู่เกินโดยการอนุญาตสิ้นสุดลง (Overstay) ให้แจ้งเบาะแสมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้เคียงท่านทันที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบและจับกุม เพื่อให้เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นเมืองที่น่าอยู่และปลอดจากอาชญากรรมต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *