จับนักกีฬายิงปืนระดับชาติ รับจ้างฆ่าพ่อค้าใบกระท่อม แต่กระสุนพลาดไปถูกลูกเมียตายแทน

จับนักกีฬายิงปืนระดับชาติ รับจ้างฆ่าพ่อค้าใบกระท่อม แต่กระสุนพลาดไปถูกลูกเมียตายแทน

MGR Online – กองปราบบุกจับนักกีฬาแม่นปืนระดับประเทศ รับจ้างฆ่าพ่อค้าใบกระท่อม แต่พลาดเป้าไปถูกลูกเมียดับแทน ด้านเจ้าตัวโวถ้าทำจริงคงยิงไม่ผิดเป้า

วันนี้ (27 ธ.ค.) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ, พ.ต.ต.ศรายุทธ จันทรซิว, พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายหัตถพงษ์ หรือ ปืน เบ้าสุด อายุ 30 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 117/2559 ลงวันที่ 20 มิ.ย. 59 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ได้ที่ หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.

ทั้งนี้ เมื่อปี 59 ได้มีคนร้าย 3 คน บุกใช้อาวุธปืนลูกซองยิง นายเปียร์ (สงวนนามสกุล) ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 113 หมู่ที่ 3 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี แต่กระสุนพลาดไปถูก นางมะลิวัล (สงวนนามสกุล) และ ด.ญ.จุฑาทิพย์ (สงวนนามสกุล) ภรรยาและบุตรสาว นายเปียร์ จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า หนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ คือ นายหัตถพงษ์ ผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากพยานที่เห็นเหตุการณ์สามารถจดจำรูปพรรณได้ เพราะเป็นนักกีฬายิงปืนเป้าบินระดับประเทศ และพักอาศัยอยู่ใกล้เคียง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ พร้อมกับตามจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุ รวมถึง ตัวผู้จ้างวาน ได้จนเกือบครบ คงเหลือ นายหัตถพงษ์ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี กระทั่งสืบทราบว่า ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม.จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน นายหัตถพงษ์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่า ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ตนได้ไปนั่งที่ขนำของนายเอ็ม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ก่อนจะได้ยินนายเอ็ม ว่าจ้างนายเสริฐ เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท ให้ไปยิง นายเปียร์ สามีของผู้ตาย เนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องซื้อขายใบกระท่อม จากนั้น นายเสริฐ จึงมาขักชวนตนไปร่วมก่อเหตุ แต่ได้ตอบปฏิเสธไป นายเสิรฐ จึงไปชักชวนนายเบียร์ ไปก่อเหตุดังกล่าว

“หากผมทำจริงคงไม่มียิงพลาดเป้าเช่นนี้แน่ เพราะเป็นนักกีฬาแม่นปืน เคยเข้าแข่งขันรายการระดับประเทศมากมายหลายรายการ ได้รางวัลชนะเลิศมาแล้วหลายถ้วย” นายหัตถพงษ์ กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สภ.ชัยบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : https://mgronline.com/crime/detail/9650000123018

ผู้นำเสนอข่าว

ป็อปคอร์น

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *