จนท.ชุดใหญ่ ลุยค้นสนง.กองสลากพลัส ชี้เข้าข่ายผิดกฎหมายเพียบ

จนท.ชุดใหญ่ ลุยค้นสนง.กองสลากพลัส ชี้เข้าข่ายผิดกฎหมายเพียบ

ชุดสืบสวนนครบาลพร้อมตัวแทน ผอ.กองสลากฯ ป.ป.ง. สคบ. กรมสรรพากร ดีเอสไอ นำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในที่ตั้งสำนักงานบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม “กองสลากพลัส” รวบรวมหลักฐานและพิสูจน์ทราบการกระทำความผิด

เวลา 09.45 น. วันที่ 16 ม.ค. 66 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ฐายุฎฐ์ จันทร์ถาวร รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นภันส์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้แทน สคบ. สำนักงาน ปปง. กรมสรรพากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้านำหมายค้นเข้าตรวจสอบ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ “กองสลากพลัส” เลขที่ 555/57 อาคารเอสเอสพี ทาวเวอร์ 1 (SSP Tower 1) ซอยสุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบการกระทำความผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าวก่อนเข้าตรวจค้นว่า ได้รับร้องเรียนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แจ้งความกับตำรวจ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ ปคบ. พบกองสลากพลัสมีพฤติการณ์ขายสลากเกินราคาและมีจำนวนสลากมากคาดว่าเกิดจากการกว้านซื้อ เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลยืนยันว่ากองสลากพลัสไม่ได้รับสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล นอกจากนี้ให้ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ก่อนหน้านี้ดีเอสไอพบว่า มีเงินจากธุรกิจผิดกฎหมายเข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วนการที่ กองสลากพลัส อ้างว่า เป็นการจำหน่ายสลากฯ ราคา 80 บาทแต่คิดค่าบริการเพิ่ม (ค่าสนับสนุนเว็บไซต์) ต้องตรวจสอบด้วยเช่นกัน ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายฐานใดบ้าง

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยกรณีที่ไปแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. ให้ตรวจสอบแพลตฟอร์มขายสลากกินแบ่งฯ ออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มเนื่องจากพบว่าเป็นการกว้านซื้อสลากฯ ที่ระบุว่ารับซื้อมาเกินกว่า 80 บาท แล้วนำมาขาย ในราคา 80 บาท ตามความเป็นจริง ถ้าซื้อมาในราคา 80 บาทและนำมาขายในราคา 80 บาทไม่น่าเป็นไปได้จึงอาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯ ไม่เกี่ยวข้องกับกองสลากพลัส ไม่เคยให้สิทธิ์ในการจำหน่ายสลากฯ และการขายสลากฯ ของแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่สามารถควบคุมผู้ซื้ออายุต่ำกว่า 20 ปีได้ ส่วนนี้ก็เข้าข่ายผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน ต่างจากแอปพลิเคชันเป๋าตังค์ของสำนักงานสลากกินแบ่งฯ ที่ให้ระบุยืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนก่อนซื้อ ที่ผ่านมาทางสำนักงานได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากรวมทั้งเครือข่ายเยาวชนเรื่องการขายสลากในเด็ก

มีรายงานว่าหากเสร็จสิ้นการตรวจค้น เจ้าหน้าที่จะแถลงข่าวกรณีดังกล่าวที่โรงพิมพ์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสุขุมวิท 63 เขตวัฒนา กทม. ห่างจากจุดตรวจค้น อาคาร SSP Tower ประมาณ 200 เมตร

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed