JKN เผยเหตุลดสัดส่วนหุ้นเพิ่มทุนเพราะมีเงินสดเพียงพอ แอน จักรพงษ์ ย้ำอยากให้ลงทุนแบบ VI

JKN เผยเหตุลดสัดส่วนหุ้นเพิ่มทุนเพราะมีเงินสดเพียงพอ แอน จักรพงษ์ ย้ำอยากให้ลงทุนแบบ VI

จากกรณีที่ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ได้เห็นชอบการกำหนดออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ลดลงเหลือจำนวน 510,043,387 หุ้น เพื่อเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิม และเปลี่ยนอัตราการใช้สิทธิเป็น 2 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาเสนอขาย 3 บาทต่อหุ้น ทดแทนมติเก่าที่เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในอัตรา 1 ต่อ 1 โดย ในการออกหุ้นเพิ่มทุน และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน RO จำนวน 1,019,917,296 หุ้น


และมีการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อขายเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement หรือ PP) ให้แก่ บริษัท ยูนิสเตรทช์ จำกัด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ GP Group จำนวน 66,666,666 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 4.50 บาท คิดเป็นมูลค่า 300,000,000 ล้านบาท โดยจะเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาในวันที่ 14 มี.ค. นี้

นางพิสมัย ลิขิตอำนวย กรรมการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สาเหตุของการปรับลดการเพิ่มทุนแบบ RO นั้น เนื่องจากหลังจาก JKN จัดมิสยูนิเวิร์สนั้น เราเห็นโอกาสที่จะเติบโตอย่างมาก ซึ่งการเพิ่มทุนจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งในระดับโลกได้ โดยเราจะมีเม็ดเงินเข้ามาจากการธุรกิจ MUO 1,200 ล้านบาท และเพิ่มทุน PP อีก 300 ล้านบาท ทำให้เรามีเงินทุนเพียงพอที่จะทำธุรกิจได้

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่า หากผู้ถือหุ้นรายย่อยใช้สิทธิไม่ครบจะไม่กระทบกับบริษัท เพราะบริษัทยังมีการเติบโตสูง ซึ่งเรามองว่าเรามีกระแสเงินสดเข้ามาสร้างการเติบโตในอนาคต และปัจจุบันเรามีเงินทุนมากพอที่จะชำระหนี้ที่จะครบกำหนด นอกจากนี้และสัดส่วนการเพิ่มทุนใหญ่ยังเป็นของผู้ถือหุ้นใหญ่ที่จะใส่เงินเพิ่มทุนอีกด้วย

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีกระแสข่าวเกี่ยวกับการลงทุนใน กลุ่มธุรกิจองค์กรมิสยูนิเวิร์ส หรือ MUO จำนวนมาก ทั้งนี้บริษัทขอยืนยันว่าการลงทุนดังกล่าวคุ้มค่า และปัจจุบันบริษัทได้สร้างรายได้และผ่านจุดคุ้มทุนเรียบร้อยแล้ว

“ที่ผ่านมาเราลงทุนใน MUO มีคำถามมาตลอด แต่เราก็สามารถคืนทุนใน 2 เดือนครึ่ง ดังนั้นเราไม่อยากให้ทุนในหุ้น JKN แบบการเล่นกาสิโน ลงเงินปุ๊บได้เงินเมื่อไหร่ แต่เราอยากให้ลงทุนกับเราไปในระยะยาวแบบ VI”

 ทั้งนี้ JKN ตั้งเป้าหมายการเติบโตในปี 2566 คาดว่าจะมีรายได้ 4,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโตถึง 80% โดยในฝั่ง MUO มั่นใจว่าปีนี้จะทำรายได้ 1,200 ล้านบาท โดยจะมีรายได้จากการประเทศเอลซัลวาดอร์เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ โดยได้รับเงินประมาณ 400 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในเดือน ก.พ.นี้


นอกจากนี้ บริษัทเตรียมที่จะประกาศผู้ที่เข้าถือสิทธิเป็นเจ้าภาพอีก 2 ประเทศ 2568 อยู่ระหว่างการเตรียมเซ็นสัญญาในเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกัน JKN มีแผนนำแบรนด์มิสยูนิเวิร์สต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคอีกหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยผลิตภัณฑ์แรกที่จะเริ่มทำตลาดเครื่องดื่ม คาดจะเปิดตัวได้ในไตรมาสแรกปีนี้

สำหรับสัดส่วนรายได้ของ JKN ในปีนี้ จะมาจากรายได้หลักจะอยู่ที่ขายคอนเทนต์ 50% องค์กร MOU จะอยู่ที่ 25-30% และคอมเมิร์ซ 20-25% ทั้งนี้ในกลุ่ม GP Group ที่เข้ามาเพิ่มทุน นั้นมีความเข้มแข็งทางธุรกิจ มูลค่าของธุรกิจสูงถึง 4.2 หมื่นล้านบาท โดยทางกลุ่ม GP Group เข้ามาซื้อในราคาพรีเมียม ลงเงิน PP กว่า 300 ล้านบาท และมีศักยภาพในการร่วมกันช่วยสร้างการเติบโตทั้งร่วมกันได้

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *