เตรียมตัวให้พร้อม ปี 2023 โลกร้อนกว่าเดิม ส่วน “ลานีญา” ยังไม่จากไปเร็ว

เตรียมตัวให้พร้อม ปี 2023 โลกร้อนกว่าเดิม ส่วน “ลานีญา” ยังไม่จากไปเร็ว

สภาพอากาศในปี 2023 หรือปี 2566 นี้ “ลานีญา” ยังคงอยู่อีกสักพัก หลังจากอยู่มานานกว่า 3 ปีแล้ว รอพ้นต้นปี จากนั้นโลกก็จะต้องสู้กับ เอลนีโญ เจออุณหภูมิสูงขึ้น อากาศร้อน และ แล้ง

โลกร้อนเป็นที่รับรู้กันมานานนับสิบปี แต่ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาอาจพักความร้อน แต่โลกก็เจออากาศแปรปรวนกันไปอย่างสาหัส และล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยาโลก ได้คาดการณ์ว่าในปี 2023 นี้ อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1.08-1.32 องศาเซลเซียส เมื่อเปรียบกับช่วงเวลาก่อนยุคอุตสาหกรรม หรือในช่วงปี 1900 ซึ่งเป็นช่วงที่โลกมีการใช้พลังงานจากน้ำมันเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้กรมอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษ ก็ได้พยากรณ์อากาศย้ำว่า ในปี 2023 อากาศจะร้อนกว่าปี 2022 หรือปี 2565 หลังจากช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อากาศในโลกใบนี้ในฝั่งแปซิฟิกหนาวเย็น และมีฝนตกหนัก ซึ่งในปี 2023 ผลกระทบจากภาวะก๊าซเรือนกระจกหลังยุคอุตสาหกรรม ยังคงส่งผลให้อุณหภูมิบนโลกใบนี้สูงขึ้น คาดการณ์ไปถึงขนาดที่ว่า ปี 2023 จะเป็นปีที่ร้อนที่สุดปีหนึ่งเลยทีเดียว

ที่มา:thairath

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

63 thoughts on “เตรียมตัวให้พร้อม ปี 2023 โลกร้อนกว่าเดิม ส่วน “ลานีญา” ยังไม่จากไปเร็ว

  1. Hello there, I think your web site could be having web browser compatibility problems. Whenever I look at your site in Safari, it looks fine but when opening in I.E., it has some overlapping issues. I just wanted to provide you with a quick heads up! Aside from that, wonderful blog.

You May Have Missed