ฮือฮา ปรากฏการณ์ “ดินทรายลอยทะเล” กระจายตัวทั่วอ่าวดงตาลสัตหีบ

ฮือฮา ปรากฏการณ์ “ดินทรายลอยทะเล” กระจายตัวทั่วอ่าวดงตาลสัตหีบ

ชาวบ้านฮือฮา ปรากฏการณ์ “ดินทรายลอยทะเล” กระจายตัวนับล้านทั่วอ่าวดงตาลสัตหีบ พร้อมย้ำไม่เป็นอันตราย ถือเป็นการเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีการพบสิ่งแปลกปลอมคล้ายวัตถุปริศนา กำลังกระจายตัวนับล้าน เป็นวงกว้างลอยดาษดื่นเหนือผิวน้ำในทะเลของอ่าวดงตาลสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สร้างความตื่นตาตื่นใจ และสร้างความฉงนใจต่อผู้พบเห็นอย่างมาก ซึ่งต่างตั้งคำถามว่า สิ่งที่กำลังปรากฏนั้น เป็นฝูงแมงกะพรุนจำนวนมหาศาล หรือเป็นปะการังเทียม บ้างก็เกรงว่าเป็นขยะ หรือเป็นสารแปลกปลอมที่อาจส่งผลอันตรายได้หรือไม่

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตามหาความจริง เพื่อคลายความสงสัย และสร้างความกระจ่างให้กับสังคม โดยได้เข้าสำรวจโดยใช้การบินโดรนที่ระดับความสูง 10 เมตร พบว่า เป็นวัตถุคล้ายก้อนไขมัน หรือปะการังฟอกขาว มีลักษณะเป็นสีขาวครีม กระจายตัวเป็นกลุ่มก้อนเล็กใหญ่ เมื่อแสงแดดตกกระทบทำให้เห็นเป็นสีทองเหลืองอร่ามทั่วอ่าว บนพื้นที่วงกว้างหลายกิโลเมตร นับเป็นปรากฏการณ์ที่แปลก ยังไม่เคยพบเห็นปรากฏในท้องทะเลมาก่อน

ทั้งนี้ เมื่อย้อนรอยเส้นทางการเดินทางของหมู่มวลวัตถุปริศนา พบว่า จุดกำเนิดของหมู่มวลวัตถุปริศนาที่ลอยดาษดื่นในทะเลนั้น เป็นจุดที่กำลังมีการก่อสร้างเขื่อนกันคลื่น โดยมีกองดินทรายที่มีความละเอียดอย่างมาก บริเวณชายหาด เมื่อถูกคลื่นซัดก็จะดูดนำดินทรายเหล่านี้กลับไปในทะเลด้วย แต่ด้วยความที่ดินทรายเหล่านี้ มีความละเอียดเหมือนผงฝุ่น จึงทำให้มันเกิดการเกาะตัวอยู่บนผิวน้ำ กระจายตัวเป็นดั่งลักษณะฝูงแมงกะพรุนทะเล ซึ่งเมื่อถูกคลื่นโหมซัดก็จะสลายตัวไปในทะเลเอง ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด ถือเป็นการเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ จึงได้เรียกปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่า “ปรากฏการณ์ดินทรายลอยทะเล” นั่นเอง.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *