ผู้ว่าฯเมืองคอน ขึ้น ฮ.สำรวจความเสียหาย หลังลักลอบตัดไม้ขนาดใหญ่ในเขตป่าสงวนหลายร้อยไร่

ผู้ว่าฯเมืองคอน ขึ้น ฮ.สำรวจความเสียหาย หลังลักลอบตัดไม้ขนาดใหญ่ในเขตป่าสงวนหลายร้อยไร่

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ฝ่ายทหาร) และผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกสำรวจความเสียหายและติดตามความคืบหน้าการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีผู้กระทำผิดลักลอบบุกรุกตัดโค่นต้นไม้ขนาดใหญ่ ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติหลายร้อยไร่ ที่บริเวณพื้นที่ป่าเขตอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยในเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลและรายงานความคืบหน้าเพื่อจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ในช่วงสายของวันนี้(23 ม.ค.66) ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าหารือก่อนมีการนัดหมายออกติดตามความคืบหน้าการสืบสวนคดี พร้อมคาดโทษขั้นเด็ดขาดกับผู้กระทำผิด ซึ่งหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดจะมีการสั่งลงโทษขั้นไล่ออกจากราชการ

สำหรับการเข้าตรวจสอบดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกบินสำรวจพื้นที่และพบมีการบุกรุกตัดโค่นต้นไม้ขนาดใหญ่ เขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติหลายร้อยไร่ ที่บริเวณพื้นที่ป่าเขตอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 โดยผืนป่าซึ่งเป็นป่าไม้ธรรมชาติบนภูเขาสูงที่อุดมสมบูรณ์ ได้ถูกบุกรุกเป็นบริเวณกว้างหลายร้อยไร่ และยังพบเส้นทางการนำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ขึ้นไปบนภูเขาและร่องรอยการนำเอาไม้ซุง และทรัพยากรธรรมชาติอื่น ๆ ลงมาข้างล่าง ขณะที่พื้นที่ที่ถูกบุกรุกตัดโค่นต้นไม้และแผ้วถางเสร็จแล้ว ได้ถูกปรับพื้นดินให้เป็นแบบขั้นบันได เพื่อเตรียมทำการเพาะปลูกพืชอื่น และผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นางณัฐธยาน์ ผาสุข นายอำเภอบางขัน และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติดังกล่าวทันที่ที่ได้รับรายงานว่าพบการกระทำผิด

ที่มา:banmuang

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed