ป่าไม้มุก ตรวจอายัดท่อนไม้ตรวจสอบเอกสาร

ป่าไม้มุก ตรวจอายัดท่อนไม้ตรวจสอบเอกสาร

ป่าไม้มุก ตรวจอายัดท่อนไม้ตรวจสอบเอกสาร
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 66 นายนรินทร์ อินทรีย์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มห. 1 (คำป่าหลาย) นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมบูรณาการ ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร กอ.รมน. มุกดาหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจอายัดไม้ท่อนจำนวนมาก หลังจากมีผู้ร้องเรียนว่าบ้านนาง เอ นามสมมุติ (ขอสงวนนาม) มีไม้ท่อนอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก
นาง เอ นามสมมุติ เจ้าของบ้าน อายุ 39 ปี อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ไม้ดังกล่าวได้ซื้อมาจากชาวบ้าน แล้วมากองไว้ในพื้นที่บ้าน เอาไว้ทำโรงรถและสร้างบ้าน ไม้ดังกล่าวมาจากที่ดินมีเอกสารสิทธิ์ สามารถตรวจสอบได้มีต้นตอติดต่อเจ้าของไม้ได้
ด้าน นายนรินทร์ อินทรีย์ เปิดเผยว่า ในส่วนที่มีเอกสารชัดเจนจะไม่เอาของเขาไป ส่วนที่ตรวจสอบหลักฐานแล้วไม่มีก็ต้องอายัด ก่อนจะอายัดต้องวัดไม้ก่อน เสร็จแล้วก็นำไปรักษาไว้ที่ มห.1 (คำป่าหลาย) ตรวจสอบไม้ทั้งหมดจำนวน 31 ท่อน ตรงตามเอกสารรูปถ่าย จำนวน 3 ท่อน ส่วนอีก 28 ท่อน ทำการอายัด และได้นำไม้มาเก็บรักษาไว้ที่ มห.1(คำป่าหลาย) และจะได้ทำหนังสือให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง ถ้าหากตรวจสอบไม้พบว่าเอกสารไม่ตรงกับไม้ ก็จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับเจ้าของไม้ต่อไป ในขณะที่รอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ ถ้าเจ้าของไม้มีเอกสารมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “ป่าไม้มุก ตรวจอายัดท่อนไม้ตรวจสอบเอกสาร

You May Have Missed