ทส. เผยสหรัฐฯพร้อมหนุนไทยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

ทส. เผยสหรัฐฯพร้อมหนุนไทยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ตนพร้อมผู้แทนสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมหารือเกี่ยวกับนโยบายและการดำเนินความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมกับ Ms.Jennifer R. Littlejohn รองผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานด้านมหาสมุทรและสิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศและวิทยาศาสตร์ต่างประเทศ สหรัฐอเมริกาและคณะ

ทั้งนี้ ตนได้ระบุว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ ทั้งด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่มีการดำเนินงานความร่วมมืออย่างเข้มแข็งกับทุกภาคส่วน เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ประกาศไว้ในที่ประชุม COP26 และกำลังอยู่ระหว่างการจัดตั้งกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นหน่วยงานดูแลกำกับการดำเนินงานในเรื่องดังกล่าว ทั้งยังให้ความสำคัญกับการจัดการป้องกันการลักลอบค้าสัตว์ป่า การจัดการปัญหามลพิษทางอากาศ และได้ขอบคุณสหรัฐฯที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานในด้านต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง

รองปลัด ทส.กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ผู้แทนสหรัฐฯ ได้แสดงถึงความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนประเทศไทย อาทิ การจัดการปัญหาขยะทะเล ขยะพลาสติก ความหลากหลายทางชีวภาพทั้งพื้นดินและทะเล การป้องกัน ลักลอบค้าสัตว์ป่า การบริหารจัดการน้ำ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และอาจจะมีการหยิบยกประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมมาเป็นหนึ่งในประเด็นหารือในโอกาสครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย- สหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ.2566 ต่อไป.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *