โคราชคึกรับตรุษจีน! จัดเต็มวัฒนธรรมไทย-จีน สักการะเจ้าพ่อไฉ่ซิงเอี้ย-สะเดาะเคราะห์แก้ชง

โคราชคึกรับตรุษจีน! จัดเต็มวัฒนธรรมไทย-จีน สักการะเจ้าพ่อไฉ่ซิงเอี้ย-สะเดาะเคราะห์แก้ชง

โคราชคึกคักรับตรุษจีน! จัดเต็มวัฒนธรรมไทย-จีน พิธีไหว้สักการะเจ้าพ่อไฉ่ซิงเอี้ย ทำบุญสะเดาะเคราะห์ปีชง พร้อมชมเชิดมังกรยาว 55 เมตร ฉลองเมืองครบรอบ 555 ปี

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลหลักเมือง เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมา พร้อมนายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนัก จ.นครราชสีมาและนายอภิชัย จงเจริญใจ ประธานกรรมการถนนจอมพลโคราชร่วมการจัดกิจกรรม “เทศกาลตรุษจีนโคราช จอมพลถนนหัวมังกร 108 ปี ถนนแห่งวัฒนธรรม” ในวันที่ 22–24 มกราคม 2566 บนถนนจอมพล บริเวณสี่แยกไนท์บาร์ซ่าสวนหมากถึงศาลหลักเมือง

เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีของคนไทยเชื้อสายจีน ส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องราวประเพณีให้คนรุ่นหลังนำไปถ่ายทอดได้ถูกต้องรวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งเป็นการย้อนรอย บอกเล่าความเป็นมา 108 ปี ถนนจอมพลชื่อเดิมถนนเจริญพาณิชย์ ซึ่งเป็นย่านการค้าสำคัญของโคราชและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อดีตเคยเป็นศูนย์กลางของความเจริญเปรียบเสมือนหัวมังกรที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภูมิภาครวมทั้งส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยกับคนจีนทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบันที่มีความผูกพันกันมายาวนานและกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่น

ที่มา:matichon

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *