เตรียมนำร่าง “เจ้าอาวาสดังราชบุรี” ประกอบพิธีสรงน้ำ หลังกรรมฐานมรณภาพในรถ

เตรียมนำร่าง “เจ้าอาวาสดังราชบุรี” ประกอบพิธีสรงน้ำ หลังกรรมฐานมรณภาพในรถ

กรรมการ ลูกศิษย์ เตรียมจัดงานและสถานที่ประกอบพิธีสรงน้ำศพ “หลวงพ่อเจตน์” เจ้าอาวาสวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม เกจิดังเมืองราชบุรี ที่มรณภาพอยู่ในรถ มือทั้ง 2 ข้างกำอยู่ที่หน้าตัก คล้ายทำท่ากรรมฐาน

จากกรณี สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบ พระครูจารุวรรณ โกวิท (เจตน์ พุทธนุรัตนะ) อายุ 55 ปี เจ้าอาวาส วัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี มรณภาพอยู่ในรถ ฝั่งผู้โดยสาร มือทั้ง 2 ข้างกำอยู่ที่หน้าตัก คล้ายทำท่ากรรมฐาน

คืบหน้าล่าสุด ทางวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม และคณะกรรมวัด ได้จัดเตรียมงานและสถานที่บริเวณภายในวัด และศาลาการเปรียญ โดยมีพระลูกวัดและลูกศิษย์ กำลังเร่งรีบช่วยกันอย่างตั้งอกตั้งใจ เพื่อเตรียมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสังขารของ พระครูจารุวรรณ โกวิท (เจตน์ พุทธนุรัตนะ) หรือหลวงพ่อเจตน์ อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัด ที่นั่งสมาธิมรณภาพภายในรถยนต์ของวัด จนแพทย์ชันสูตรมรณภาพจากภาวะหัวใจขาดเลือดฉับพลัน
โดยทางวัดและคณะกรรมการวัด จะนำสังขารของ หลวงพ่อเจตน์ ออกจากรพ.ราชบุรี มาประกอบพิธีสรงน้ำศพ ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ส่วนการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสังขารของ หลวงพ่อเจตน์ ทางวัดและคณะกรรมการวัด ยังไม่มีข้อสรุปในการกำหนดประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสังขารของ หลวงพ่อเจตน์ กี่วันกี่คืน

สำหรับประวัติ พระครูจารุวรรณ โกวิท (เจตน์ พุทธนุรัตนะ) หรือ หลวงพ่อเจตน์ เป็นคนชาว จ.สมุทรสงคราม ได้บวชเป็นสามเณรและบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ ที่วัดปรกสุธาธรรม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยมีพระครูราชบุรานุรักษ์ (ลิขิต อุตฺตโม) หรือหลวงพ่อเขียม อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีชมภูฯ เป็นพระอุปัชฌาย์บวชให้ และเป็นอาจารย์คอยให้คำปรึกษาในการศึกษาพุทธวินัย

หลังบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ ได้มาศึกษาเล่าเรียนทางพุทธศาสนาที่วัดศรีชมภูฯ โดยได้ศึกษาในธรรมวินัยและวิปัสสนากรรมฐาน และเป็นพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงในจ.ราชบุรี หลังหลวงพ่อเขียมละสังขาร ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแทนพระอาจารย์ จนเป็นที่รักเคารพศรัทธาของชาวบ้าน และลูกศิษย์ลูกหา เพราะเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เลื่อมใสของชาวบ้าน

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *