สสจ.ราชบุรี ตรวจห้องฉุกเฉิน รพ.ดำเนินสะดวก ประสาน รพ.ใหญ่รองรับคนไข้แทน

สสจ.ราชบุรี ตรวจห้องฉุกเฉิน รพ.ดำเนินสะดวก ประสาน รพ.ใหญ่รองรับคนไข้แทน

คืบหน้าเพลิงไหม้ รพ.ดำเนินสะดวก อุปกรณ์การแพทย์เสียหายเกือบ 20 ล้าน ด้านนายแพทย์ สสจ.ราชบุรี ตรวจที่เกิดเหตุ โดยประสาน รพ.ใหญ่ ช่วยรองรับคนไข้ โดยจะตั้งห้องอีอาร์ชั่วคราวหน้าตึกอายุกรรมชาย

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องฉุกเฉินของ รพ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งไว้สำหรับรับผู้ป่วยอุบัติเหตุและผู้ป่วยฉุกเฉิน จนทำให้เครื่องมือทางการแพทย์เสียหายเกือบ 20 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ได้เดินมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจจนท.ของทางรพ.ดำเนินสะดวก พร้อมสำรวจและตรวจสอบความเสียหายห้องฉุกเฉินบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา
โดยทาง ผอ.รพ.ดำเนินสะดวก ได้รายงานความเสียหายเบื้องต้นให้ทาง นพ.สสจ.ราชบุรี รับทราบข้อมูล ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ จนท.พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ แต่ทางจนท.ประจำห้องฉุกเฉิน ได้ให้ข้อมูลว่า ได้เห็นกลุ่มควันไฟลอยออกมาจากห้องทำซีพีอาร์ด้านใน เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่เตียงคนไข้ที่ไว้สำหรับทำซีพีอาร์ จนเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่ขณะนั้นมีเพียงจนท.พยาบาล ปฏิบัติหน้าที่อยู่ชั้นนอก จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
หลังเกิดเหตุเครื่องมือทางการแพทย์เสียหายเกือบทั้งหมด ทั้งห้องอุบัติเหตุฉุกเฉินของทางโรงพยาบาล ไม่สามารถใช้งานได้ ทางรพ.ดำเนินสะดวกจึงได้จัดตั้งศูนย์ฉุกเฉินชั่วคราว บริเวณตึกด้านหน้ารพ. และด้านหน้าตึกอายุรกรรมชาย เพื่อรองรับผู้ป่วยอุบัติเหตุ หรือผู้ป่วยฉุกเฉิน


พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นพ.สสจ.ราชบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นทาง ผอ.รพ.ดำเนินสะดวก ได้จัดการระบบ ทั้งให้ตำรวจมาเก็บพิสูจน์หลักฐาน และเตรียมสถานที่รองรับผู้ป่วยฉุกเฉินไว้ในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งถ้าในกรณีที่มีเคสผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ทางสสจ.ได้ประสานงานให้รพ.ขนาดใหญ่เช่น รพ.ราชบุรี, รพ.โพธาราม และรพ.บ้านโป่ง รองรับการส่งต่อรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนเรื่องของการตั้งศูนย์ Emergency หรือ อีอาร์ชั่วคราว ในระหว่างที่ซ่อมแซมห้องฉุกเฉินที่เพลิงไหม้ไปนั้น คาดว่าน่าจะใช้ตึกอายุรกรรมชาย สร้างทดแทนชั่วคราวไปก่อน แต่ต้องดูทั้งเรื่องความเหมาะสม และความสะดวกของผู้ป่วยที่มาใช้บริการด้วย ในส่วนของการสอบละเมิด ต้องมีการสอบสวนถึงสาเหตุในการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ตามขั้นตอนอีกครั้ง.

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed