จังหวัดพัทลุง เตรียมจัดกิจกรรม “ทำบุญบูรพาจารย์สำนักเขาอ้อ” ประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่าง ๒๗ -๒๙ มกราคมนี้

จังหวัดพัทลุง เตรียมจัดกิจกรรม “ทำบุญบูรพาจารย์สำนักเขาอ้อ” ประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่าง ๒๗ -๒๙ มกราคมนี้

จังหวัดพัทลุง เตรียมจัดกิจกรรม “ทำบุญบูรพาจารย์สำนักเขาอ้อ” ประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่าง ๒๗ -๒๙ มกราคมนี้
ที่วัดเขาอ้อ ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๖ จังหวัดพัทลุง โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง ร่วมกับอำเภอควนขนุน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง จัดประชุมคณะกรรมการจัดกิจกรรม “ทำบุญบูรพาจารย์สำนักเขาอ้อ” ประจำปี ๒๕๖๖ พร้อมจัดให้มีการแถลงข่าวการเตรียมการจัดงาน โดยมีนายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานการประชุม มีนายธธงชัย สารอักษร วัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง ดร.นาที รัชกิจประการ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีระกูล) พระปลัดวิเชียร สีลโชโต เจ้าอาวาสวัดเขาอ้อ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
การจัดกิจกรรมทำบุญบูรพาจารย์สำนักเขาอ้อ ตามโครงการสืบสานพิธีกรรมสำนักเขาอ้อ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๗ -๒๙ มกราคม ๒๕๖๖ ณ วัดเขาอ้อ ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมการรับรู้ถึงคุณค่าและความสำคัญของ “สรรพเวทย์ สรรพยา ของสำนักตักศิลาเขาอ้อพัทลุง” และส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ได้ร่วมอนุรักษ์ สืบสานพิธีกรรม วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามให้คงอยู่คู่กับชุมชนท้องถิ่น รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดพัทลุง โดยการนำทุนทางวัฒนธรรมมาสร้างคุณค่าทางสังคมและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ซึ่งมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องมาทุกปี
สำหรับกิจกรรมสืบสานพิธีกรรมสำนักเขาอ้อในปีนี้ มีการประกอบพิธีที่สำคัญ อาทิ พิธีบวงสรวงรำลึกบูรพาจารย์สำนักเขาอ้อ พิธีแช่ว่านยา 108 ตำรับเขาอ้อ พิธีหุงข้าวเหนียวดำ พิธีป้อนข้าวเหนียวดำ และพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตา ซึ่งจะมีการเปิดให้ประชาชนที่มีความเลื่อมใสศรัทธาเข้าร่วมพิธีเหมือนเช่นทุกปี เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมดวงชะตาของบุคคลนั้นๆ ให้ดีขึ้น รวมทั้งความเชื่อในเรื่องความคงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม รักษาโรคภัยหรืออาการป่วยที่เกิดจากการทำคุณไสยได้ นอกจากนี้ยังการจัดแสดงทางศิลปะวัฒนธรรม การแสดงนิทรรศการ การแสดงหนังตะลุง มโนราห์ การจำหน่ายสินค้า OTOP และการให้เช่าบูชาวัตถุมงคลของวัดเขาอ้ออีกด้วย

ที่มา : โกเจี้ยว

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed