นางฉลอม สงล่า นายกสมมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาทย ร่วมพิธีเปิดและเป็นวิทยากรโครงการอบรมเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว

นางฉลอม สงล่า นายกสมมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาทย ร่วมพิธีเปิดและเป็นวิทยากรโครงการอบรมเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 นางฉลอม สงล่า นายกสมมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท/ประธานเขตพื้นที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีเปิดและเป็นวิทยากรโครงการอบรมเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว (มัคคุเทศก์น้อย The Junior Guide) รุ่นที่ 3 อำเภอหันคา โดยนายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท มอบหมาย นายสุภัตร์ศักดิ์ โค้วคาศัย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท มาเป็นประธานในพิธีเปิด


ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมในการสร้างภาคีเครือข่ายบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท โดยมีเป้าหมายครอบคลุมเด็กและเยาวชนในสถานศึกษาของจังหวัดชัยนาท โดยเริ่มต้นแบบในปีงบประมาณ พ.ศ 2566 จำนวน 3 รุ่น 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสวรรคบุรี อำเภอสรรพยา และอำเภอหันคา โดยมีเป้าประสงค์ร่วมกันในการสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นบุคลากรด้านการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ สามารถให้คำแนะนำข้อมูลด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนเอง ต้อนรับนักท่องเที่ยว การเป็นเจ้าบ้านที่ดี สามารถสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนชัยนาทบ้านเรา ตระหนักรู้ถึงคุณค่าสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนเอง อีกทั้งทำให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และในอนาคตสามารถต่อยอดสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ตนเองต่อไป

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed