เปิดคำทำนาย นอสตราดามุส 2023

เปิดคำทำนาย นอสตราดามุส 2023

เปิดคำทำนาย นอสตราดามุส 2023 เปลวเพลิงเหนือพระราชวัง โป๊ปคนใหม่ และมหันตภัยบนดาวอังคาร

คาดการณ์ถึงอนาคตอีก 365 วันข้างหน้า 2022 ว่าหนักแล้ว 2023 จะมีอะไรมาซ้ำเติมอีก คงไม่มีใครตอบได้แน่ชัด

‘Les Prophéties’ รวมคำทำนายของแพทย์และนักพยากรณ์ชื่อดัง นอสตราดามุส เผยแพร่เมื่อปี 1555 เป็นบทกวีเปรียบเปรยสั้นๆ สี่บรรทัด ทั้งหมด 942 บท แบ่งช่วงเวลาเป็น 10 ศตวรรษ 

ที่ผ่านมา การตีความบทกวีของนอสตราดามุสเป็นคำทำนายและคำเตือนถึงเหตุการณ์สำคัญของโลกกลายเป็นจริงหลายเรื่อง เช่น ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่ลอนดอน ปฏิวัติฝรั่งเศส การเกิดขึ้นของฮิตเลอร์ และนโปเลียน การจากไปของ จอห์น เอฟ. เคนเนดี ระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิมา และนางาซากิ และการก่อการร้าย 9/11

อย่างไรก็ตาม คำทำนายของนอสตราดามุสที่พูดถึงกันทุกปี ล้วนมาจากการตีความจากคำบรรยายกว้างๆ ของต้นฉบับที่ ‘เล่นใหญ่’ แฟนตาซี และมีสีสัน สามารถจับเหตุการณ์ต่างๆ ไปสวมทับทำได้ง่าย และคำทำนายของนอสตราดามุสก็มักถูกนำมาเทียบเคียงก็ต่อเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นไปแล้ว หรือจะเรียกว่าเป็น postdiction มากกว่า prediction ก็ได้

และนี่คือการตีความและสรุปเนื้อหาจากบรรดาผู้ศึกษาคำทำนายของนอสตราดามุส ที่เชื่อกันว่า สิ่งเหล่านี้มีความเป็นไปได้เหลือเกินที่จะเกิดขึ้นในปี 2023

มหาสงครามครั้งใหญ่

“Seven months into the Great War, people dead of evil-doing.”

ถ้าจะเอาให้ใกล้เคียงที่สุด ก็ยังน่าจะเป็นสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่อาจยืดเยื้อ และขยายวงกว้างออกไป และหากเป็นแบบนั้นความชั่วร้ายระดับ evil คงจะหนีไม่พ้น วลาดิเมียร์ ปูติน 

มีการวิเคราะห์ว่า ความขัดแย้งนี้อาจลุกลามไปจนถึงขั้นมีการใช้อาวุธนิวเคลียร์เหมือนปูตินเคยขู่ และหากรัสเซียเริ่มยิง ชาติมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯ ก็อาจไม่สนกฎของ NATO ย้ายเข้ามาเป็นคู่สงครามเสียเอง จนกลายเป็นสงครามโลกครั้งใหม่ 

หายนะของราชวงศ์

“Celestial fire on the Royal edifice.”

ไม่มีใครตีความชัดเจนว่า ‘ราชวงศ์’ ที่ว่านี้ หมายถึงดินแดนไหน แต่ผู้ศึกษานอสตราดามุสก็คาดว่า ที่ชัดเจนที่สุดก็คือ ปัญหาราชวงศ์อังกฤษ ในยุคกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 

สื่อต่างประเทศอ้างถึงความไม่มั่นคงของสถาบันฯ และราชวงศ์อังกฤษ ว่าอาจมาจากซีรีส์สารคดี Harry & Meghan ที่เผยแพร่ทาง Netflix หรือบันทึกความทรงจำของ เจ้าชายแฮร์รี่ ที่ชื่อ Spare ที่จะออกสู่ตลาดในวันที่ 10 มกราคม 2023 โดยสำนักพิมพ์ Penguin Random House 

ในสายตากลุ่มอนุรักษนิยมมองว่า ทั้ง Harry & Meghan และ Spare จะมีความอันตรายต่อสถาบันไม่น้อย เพราะเรื่องราวบางอย่างที่ราชวงศ์อังกฤษไม่อยากให้ใครรับรู้ อาจถูกเปิดเผย จนชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือถูกทำลาย หลังจากก่อนหน้านี้คดีล่วงละเมิดทางเพศของเจ้าชายแอนดรูว์ ก็สร้างรอยด่างพร้อยให้ราชวงศ์วินด์เซอร์อย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีการอ้างถึงคำทำนายจาก โรส สมิธ หมอดูสายพลังจิตชาวออสเตรเลีย ที่บอกว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะมีพระอาการประชวรหนักปี 2023 ทำให้ เจ้าชายวิลเลียม ต้องขึ้นครองราชย์เร็วกว่าที่คิด 

คริสต์ศาสนาถูกท้าทาย

“In the final persecution of the Holy Roman Church, there will be Peter the Roman, who will feed his flock amid many tribulations, after which the seven hilled city will be destroyed and the dreadful Judge will judge the people. The end.”

หลังจากข่าวลือว่า โป๊ปฟรานซิส เตรียมยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ก็มีความเป็นไปได้ว่าคำทำนายข้อนี้มีเค้าความจริง และมีการตีความถึงขั้นว่า พระสันตะปาปาองค์ใหม่ที่มาแทนโป๊ปฟรานซิสจะทำให้ปรากฏเหตุการณ์ที่ทำให้ศาสนจักรสั่นคลอน

ปัจจุบันเรื่องที่น่าจะนำไปสู่ความเสื่อมของคริสตจักรโรมันคาทอลิก เห็นจะเป็นคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กหลายพันคดี เรื่องนี้น่าจะสร้างผลกระทบที่เป็นจริงได้ง่ายกว่าการปรากฏตัวของศัตรูของพระคริสต์

ความอดอยากทวีความรุนแรง

“No abbots, no monks, no novices to learn; honey shall cost far more than candle-wax,” และ “So high will the bushel of wheat rise, that man will be eating his fellow man.”

คำกล่าวของนอสตราดามุสที่ว่า การขาดแคลนอาหารรุนแรงจะทำให้มนุษย์กินกันเอง คงไม่ได้หมายความตรงตัวขนาดนั้นในปีหน้านี้ 

อย่างไรก็ตาม วิกฤติเศรษฐกิจและพลังงานในปีหน้าก็คงดำเนินต่อไป เหมือนที่เคยเป็นมาต่อเนื่อง ราคาสินค้ายังพุ่งสูง และตราบใดที่ความเหลื่อมล้ำยังคงอยู่ ช่องว่างคนรวยกับคนจนในหลายประเทศยังถ่างกว้าง ก็ไม่แปลกถ้าภาวะอดอยากจะเกิดขึ้นและทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

ภัยลึกลับจากดาวอังคาร

“Celestial fire when the lights of Mars will go out.”

เป็นเรื่องนอกโลกไปเสียแล้ว และที่เห็นว่าใกล้เคียงคำทำนายข้อนี้ที่สุดเห็นจะเป็น Space X ของ อีลอน มัสก์ ที่จะนำผู้คน (รวย) ท่องเที่ยวอวกาศ และพาคนไปดาวอังคารให้ได้ภายในปี 2026 ไปจนถึงสร้างอาณานิคมมนุษย์บนดาวอังคาร ซึ่งความฝันแบบนิยายวิทยาศาสตร์ที่ใกล้เป็นจริงนี้ อาจทำให้อันตรายบางอย่างบนดาวอังคารเผยโฉมหน้าออกมา  

หรือไม่รถสำรวจ Perseverance ของ NASA ที่ลงจอดบนดาวอังคารในปี 2021 เพื่อค้นหาร่องรอยสิ่งมีชีวิต อาจพบอะไรบางอย่างก็ได้ 

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed