ไฟไหม้วันตรุษจีน ดับเพลิงเกี่ยงกัน รอนานเป็นชั่วโมง บ้าน รถวอด 10 ล้าน

ไฟไหม้วันตรุษจีน ดับเพลิงเกี่ยงกัน รอนานเป็นชั่วโมง บ้าน รถวอด 10 ล้าน

ไฟไหม้บ้านหรูกลางหมู่บ้านที่หาดใหญ่ เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านระดมโทรหาดับเพลิง หลังรับสายปฏิเสธไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบก่อนจะโยนกันไปมา จากไหม้รถนยนต์ที่จอดหน้าบ้าน สุดท้ายไหม้บ้านหมดทั้งหลัง รวมรถยนต์ 2 คัน จยย.4 คัน ยังดีที่พาลูกฝาแฝดหนีออกมาได้ทัน

หลังเทียงคืนวันที่ วันที่ 22 มกราคม 66 ร.ต.ท.ทวีป เพชรชาติ ร้อยเวร สภ.คอหงส์ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 164/260 ภายในหมู่บ้าน ว.แลนด์เฮาส์ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านสองชั้นมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลใกล้เคียง กำลังช่วยกันเร่งฉีดน้ำดับไฟ ส่วนคนในบ้านได้อาศัยอยู่กัน 9 คน หนีเอาชีวิตรอดออกมาจากบ้านได้ทั้งหมด ทราบชื่อเจ้าของบ้านชื่อ นายธวัชชัย สิทธิฤกษ์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ หลังเพลิงสงบชพบว่ามีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ทรัพย์สินมีค่า รวมทั้งรถยนต์บีวายดี สีแดง ป้ายแดง ราคาล้านสอง รถยนต์ตู้ยี่ห้อ โตโยต้า มาเจสตี้ สีดำ ทะเบียน นค-199 สงขลา ราคา 2 ล้าน และมีรถจักรยานยนต์ 4 คัน ได้ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด และยังมีบ้านเลขที่ 164/59 ซึ่งอยู่ติดกันได้รับความเสียหายอีกด้วย ก่อนเจ้าหน้าที่จะปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่าได้ช่วยกันโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตอนเวลา 23.55 น. พอเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่ใช่พื้นที่ของเขา และบอกให้โทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกที่ จึงได้โทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่ ก็บอกว่าให้โทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงตำบลน้ำน้อย จึงถามว่ามีเบอร์ดับเพลิงตำบลน้ำน้อยไหมช่วยโทรประสานให้หน่อย แต่ทางโน้นให้โทรบอกเอง เมื่อถามอีกว่าเบอร์ไหมก็บอกว่าไม่มี จึงตัดสินใจโทรไปที่ 1669 เป็นเบอร์กู้ภัยฯ และโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ซึ่งช่วยประสานดับเพลิงให้ จนกระทั่งผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมงยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาซักคัน ส่วนพื้นที่ตรงนี้เป็นเขตพื้นที่ตำบลท่าข้าม ไม่มีรถดับเพลิง จึงโทรประสานดับเพลิงเทศบาลตำบลที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นเทศบาลตำบลพะวง เทศบาลตำบลคอหงส์และตำบลน้ำน้อย ช่วงที่รอรถดับเพลิงไฟไหม้แค่โรงจอดรถนิดเดียว แต่รอ 30-40 นาที ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาจนทำให้ไฟได้ไหม้ลุกลามขึ้นไปชั้น 2

ด้าน นายธวัชชัย สิทธิฤกษ์ เจ้าของบ้าน ไฟเริ่มไหม้ช่วงเวลา 23.45 น.ลุกไหม้จากด้านหน้าของรถยนต์และก็มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ 3 คัน ส่วนสาเหตุไฟไหม้ตนก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร จากนั้นไฟเริ่มไหม้จากด้านหน้าและไปติดรถยนต์ 2 คัน เวลานั้นดับเพลิงยังไม่มา ก่อนที่ไฟจะลุกลามจากด้านล่างขึ้นข้างบน ช่วงที่ไฟเริ่มไหม้ได้โทรศัพท์ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแต่ไม่สามารถประสานใครได้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บอกว่า ไม่ใช่เขตรับผิดชอบ พอตนโทรไปอีกที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็โยนไปที่ดับเพลิงอื่นแล้วก็บอกว่า ไม่ใช่พื้นที่เขา พอโทรมาฝั่งนี้ก็บอกอีกว่าพื้นที่นี้ไม่เกี่ยวกับเขา ขนาดบอกว่ายังมีคนติดอยู่ในบ้าน ให้รีบมาช่วยเจ้าหน้าที่ก็ยังปฏิเสธ เจอแบบนี้จุกจนพูดไม่ออกเลย ความเสียหายน่าจะเกิน 10 ล้านบาท รวมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั้งหมด ยังดีที่พาพลูกฝาแฝด อายุ 2 เดือน หนีออกมาได้ทัน ส่วนสาเหตุ ร.ต.ท.ทวีป เพชรชาติ ร้อยเวร สภ.คอหงส์ พร้อมกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed