ไฟไหม้บ่อขยะกว่า 90 ไร่ ที่อำนาจเจริญ ควันดำทะมึนลอยไกลหลาย กม.

ไฟไหม้บ่อขยะกว่า 90 ไร่ ที่อำนาจเจริญ ควันดำทะมึนลอยไกลหลาย กม.

ไฟไหม้บ่อขยะดงสีบู กลางเมืองอำนาจเจริญ พื้นที่กว่า 90 ไร่ ควันดำลอยคลุ้งไกล 2-3 กม. เปลวไฟแดงฉานพุ่งสูง 4-5 เมตร มองเห็นได้จากระยะไกล ล่าสุด จนท.เร่งสกัด แต่ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ 

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.20 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ่อขยะดงสีบู ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ มีกลุ่มควันลอยคลุ้งไปทั่วรอบๆ บริเวณก่อนถึงบ่อขยะประมาณ 2-3 กิโลเมตร โดยสามารถมองเปลวไฟพุ่งสูง 4-5 เมตร ได้จากระยะไกล

ต่อมาเวลา 22.00 น. นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และกล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า เบื้องต้นได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบจ.อจ ทต.ไก่คำ, อบต.ห้วยไร่, รถน้ำ อบต.แมด, และรถแบ็กโฮ เข้าช่วยดำเนินการควบคุม และทำแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามเข้าไปถึงบ่อใหญ่ เบื้องต้นเพลิงยังไม่สงบ เนื่องจากรถดับเพลิงยังไม่สามารถเข้าไปยังจุดต้นเพลิงได้ เพราะจุดดังกล่าวอยู่ส่วนท้ายสุดของบ่อขยะ จึงมีกองขยะขนาดมหึมากีดขวางอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ระดมนำรถแบ็กโฮเข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อเปิดเส้นทางให้รถดับเพลิงสามารถเข้าไปภายในได้ คาดว่าจะสามารถนำรถดับเพลิงเข้าถึงจุดต้นเพลิงได้ในราวๆ เวลาประมาณเที่ยงคืน วันที่ 6 ม.ค.นี้

ที่มา:thairath

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *