ใครเห็นก็สงสัย เกิดอุบัติเหตุ แต่เด็กหนุ่มยังกำช่อดอกไม้แน่น รู้เหตุผลแล้วน้ำตาซึม

ใครเห็นก็สงสัย เกิดอุบัติเหตุ แต่เด็กหนุ่มยังกำช่อดอกไม้แน่น รู้เหตุผลแล้วน้ำตาซึม

เด็กหนุ่มประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ รอดหวุดหวิด แต่ยังกำช่อดอกไม้แน่น คนมาช่วยนึกว่าซื้อไปให้แฟน ก่อนเจ้าตัวเฉลยเหตุผล

เด็กหนุ่มในมาเลเซียเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เขาก็ยังจับช่อดอกไม้ไว้แน่น ภาพดังกล่าวทำเอาคนที่ผ่านไปมาถามด้วยความสงสัย กระทั่งได้รู้เหตุผล ทำเอาน้ำตาซึมด้วยความซาบซึ้งไปตามๆ กัน

เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์โดย ลุงเคนตัง คนดังของมาเลเซีย ซึ่งเขาได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงเฟซบุ๊ก 马铃薯叔叔日志 ระบุว่า “โทรศัพท์ไม่สำคัญ ดอกไม้สำคัญกว่า”

ลุงเคนตัง เล่าว่า วันหนึ่งระหว่างทางไปซื้อของ เขาเห็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ “รถคันนี้ผ่านหน้าฉันไป และถูกรถคันอื่นชน” ซึ่งเขาตกใจมากรีบลงจากรถทันทีและไปช่วยเด็กหนุ่มในรถ

ขณะนั้นอีกฝ่ายกำลังถือช่อดอกไม้ และเขายังคงถือช่อดอกไม้ไว้แน่น หลังจากออกจากรถได้อย่างปลอดภัย เพื่อให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ ลุงเคนตังจึงขอให้เขาติดต่อครอบครัวของเขา แต่เด็กหนุ่มบอกว่าโทรศัพท์มือถืออยู่ในรถ

ลุงเคนตังอดไม่ได้ที่จะถามด้วยความสงสัยว่า “ทำไมคุณถึงถือช่อดอกไม้นั้นไว้ในมือ คุณจะให้แฟนคุณหรือเปล่า มันสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอ รักเขามากไหม จะไปซื้อดอกไม้ให้เขาแต่เช้า”

แต่กลับได้รับคำตอบที่น่าประทับใจจากอีกฝ่ายว่า “คุณลุง ผมไม่มีแฟน ผมซื้อช่อดอกไม้นี้ให้แม่ของผม” พร้อมเปิดเผยว่าวันนี้เป็นวันเกิดแม่ เขาเลยซื้อช่อดอกไม้ให้วันเกิดแม่ พอรู้ความจริงคุณลุงเคนตังถึงกับอุทาน “หนุ่มคนนี้เคารพรักแม่ขนาดไหน”

อย่างไรก็ตาม ลุงเคนตังไม่ได้ออกจากที่เกิดเหตุหลังจากนั้น และอยู่เป็นเพื่อนเพื่อรอแม่ของเขามาถึงที่เกิดเหตุ เมื่อคุณแม่มาถึงก็อดไม่ได้ที่จะร้องไห้โผเข้ากอดลูกชายแน่นๆ ลุงเคนตังเลยถือโอกาสบอกคุณแม่อีกฝ่ายว่า “คุณควรภูมิใจ เพราะมีลูกชายที่รักคุณมาก”

ในตอนท้ายของโพสต์ ลุงเคนตังหวังว่าเด็กๆ ทุกคนจะได้เรียนรู้จากชายหนุ่มคนนี้และใช้เวลากับพ่อแม่ที่สูงอายุมากขึ้น และขอให้พ่อแม่ทุกคนในโลกมีสุขภาพที่ดีและความปลอดภัย หนุ่มกตัญญูและอบอุ่นคนนี้ยังได้รับคำชมจากชาวเน็ตว่า “เด็กดี”, “ประทับใจมาก”, “ฉันเป็นแม่ ฉันสะเทือนใจจนอยากจะร้องไห้” และ “มีลูกแบบนี้คือความภูมิใจของแม่”

ที่มา sanook

ผู้นำเสนอข่าว

yoko

Written by:

451 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *