แม่โต้ ไม่ได้ฮุบค่าชดเชยลูกสาวพิการ แต่ลูกอยากได้ จยย. PCX ราคาเป็นแสน

แม่โต้ ไม่ได้ฮุบค่าชดเชยลูกสาวพิการ แต่ลูกอยากได้ จยย. PCX ราคาเป็นแสน

แม่ชี้แจงแล้ว เงินค่าชดเชยลูกสาวถูกรถชนจนต้องตัดขา ได้มา 5 แสน ไม่ได้ฮุบเอาเป็นของตัวเอง แต่เก็บ 4 แสนที่เหลือเป็นเงินฝากให้ลูก ทยอยส่งให้ใช้ และส่งเสียมาตลอด ไม่ได้เป็นอย่างที่ลูกสาวไปร้องสื่อ เชื่อสาเหตุมาจากการที่ลูกสาวต้องการเอาเงินไปซื้อมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ ราคาเป็นแสน

กรณีเด็กสาวอายุ 15 ปี อยู่ที่ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด พิการถูกตัดขาจากอุบัติเหตุ ได้เงินชดเชยจากคู่กรณีมา 5 แสนบาท ออกมาร้องสื่อฯ ขอเงินคืนจากแม่ที่ไปมีครอบครัวใหม่ โดยระบุว่า แม่ฮุบเงินจำนวน 4 แสนบาท และให้ป้าที่เลี้ยงดูตนเองเพียง 1 แสน ล่าสุดหลังเป็นข่าวแม่สัญญาว่าจะให้เงินอีก 2 แสนบาท

เรื่องนี้ นางวิไลพร (ขอสงวนนามสกุล) แม่ของนักเรียนที่ออกมาร้อง เผยว่า ตนไม่ได้หอบเงินชดเชยจากกรณีลูกประสบอุบัติเหตุ เอาไปใช้ส่วนตัว เพียงแต่เอาไปเก็บรักษาไว้ค่อยๆ ทยอยจ่ายให้ลูก ถ้าให้ไปกลัวลูกจะนำไปใช้สะเปะสะปะ แล้วเงินก็จะหมดไปในไม่ช้า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ส่งเสียค่าใช้จ่ายให้ลูกมาตลอด ถึงแม้ว่าลูกจะอาศัยอยู่กับป้าก็ตาม และยังพูดคุยอยู่กับลูกตลอดเวลา

เพียงแต่ว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากลูกอยากได้รถมอเตอร์ไซค์รุ่น PCX ราคาประมาณ 100,000 บาท ซึ่งตนก็ได้รับปากกับลูกแล้วว่าจะซื้อให้ แต่ให้รอแม่ขึ้นไปก่อน เพราะว่าลูกไม่มีสิทธิ์ซื้อเอง อายุยังไม่ครบที่จะทำสัญญาซื้อขายได้ อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกออกมาร้องต่อสื่อ เพราะไม่ได้ดังใจตัวเอง อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าเงินจำนวนดังกล่าวยังอยู่ครบ ซึ่งทีแรกลูกจะขอเพิ่มอีก 100,000 บาท เป็น 200,000 บาท และอยู่กับตน 300,000 บาท ส่วนเรื่องมอเตอร์ไซค์จะซื้อให้แน่นอน อาจจะเป็นสิ้นเดือนนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกเป็นห่วงเพราะมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ว่านั้นคันใหญ่ กลัวลูกจะประสบอุบัติเหตุเหมือนครั้งที่ผ่านมา

“อยากวอนให้สังคมโดยเฉพาะทางโซเชียลที่มาคอมเมนต์ให้ได้รับความเสียหายได้เข้าใจด้วยว่า สาเหตุที่ไม่ให้เงินลูกทั้งหมด เพราะความเป็นห่วงกลัวลูกใช้เงินไม่เป็น แล้วเงินจะหมดไปในที่สุด และขอรับรองว่าเงินดังกล่าวยังอยู่ครบ เก็บไว้ให้ลูกเป็นทุนการศึกษา และจะทยอยให้เป็นค่าใช้จ่ายของลูกไปเรื่อยๆ” นางวิไลพร กล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *