แม่ค้าร้านอาหารแกงป่ายัน ไม่เคยนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาขาย คนตราดไม่นิยมกิน

แม่ค้าร้านอาหารแกงป่ายัน ไม่เคยนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาขาย คนตราดไม่นิยมกิน

แม่ค้าร้านข้าวแกงแสนตุ้ง ที่ขายอาหารป่าที่ จ.ตราด เผยไม่เคยนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาขาย คนตราดไม่นิยมกิน จนท.สาธารณสุขออกตรวจตามตลาดท้องถิ่นก็ไม่พบ เชื่อน่าจะถูกส่งไปประเทศเพื่อนบ้านมากกว่า

กรณีที่มีการจับกุมขบวนการนำตัวเงินตัวทองส่งเป็นอาหารป่า และผู้ต้องหาซัดทอดนำเนื้อมาส่งในพื้นที่จังหวัดตราด วันนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจร้านอาหารป่า ตามตัวเมืองตราด ซึ่งในพื้นที่ของตัวเมืองตราดเองมีร้านแกงอาหารป่าจำนวน 4 ร้าน ซึ่งไม่พบแกงตัวเงินตัวทองแต่อย่างใด

ขณะที่แม่ค้าร้านข้าวแกงแสนตุ้ง ในพื้นที่ตัวเมืองตราดเปิดเผยว่า ร้านของตนเองตั้งมานาน 19 ปีแล้ว ไม่เคยนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาขาย ซึ่งคนตราดไม่นิยมรับประทานกัน ขณะเดียวกันประชาชนที่มาซื้ออาหารป่า บอกว่ามาซื้อกับข้าวร้านแกงป่าแสนตุ้งไม่เคยเจอแกงตัวเงินตัวทองแต่อย่างใด
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวลงพื้นที่ ร้านขายของป่าในพื้นที่ อ.บ่อไร่ เปิดเผยไม่เคยนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาเช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่ อาหารป่า จะเป็นจำพวก หมูป่า ไก่บ้าน กวาง เป็นต้น
ด้านนายธนัชพันธ์ ประพฤติกิจกุล รองนายกเทศบาลตำบลบ่อพลอย ฝ่ายสาธารณสุข เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากมีข่าวขบวนการส่งออกเนื้อตัวเงินตัวทอง ทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจตามตลาดสด ยังไม่พบพ่อค้าแม่ค้ารายใดนำเนื้อตัวเงินตัวทองเข้ามาขายแต่อย่างใด
จากข้อมูลเชิงลึก ขบวนการนำเนื้อตัวเงินตัวทอง ส่งขายออกนอกประเทศไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดน ส่วนมีข่าวว่านำมาทำลูกชิ้น ไม่น่าเป็นความจริง.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *