แมวหาย 3 วัน เตลิดขึ้นต้นมะพร้าวสูง 15 เมตร สุดท้ายกลัวโดรน ปีนลงมาเอง

แมวหาย 3 วัน เตลิดขึ้นต้นมะพร้าวสูง 15 เมตร สุดท้ายกลัวโดรน ปีนลงมาเอง

เจ้าของตามหาวุ่น หลังแมวหาย 3 วัน พบหนีสุนัขจนเตลิดขึ้นต้นมะพร้าวสูง 15 เมตร แล้วกลับลงมาไม่ได้ ระหว่างกำลังต่อบันไดช่วย เหมียวตกใจเสียงโดรน รีบปีนลงมาเอง จนปลอดภัย

วันที่ 2 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ พบแมวติดอยู่บนยอดต้นมะพร้าวสูง 15 เมตร ที่ซอยเทศบาล 16 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง พร้อมด้วยบันไดลิง ไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์ม ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด บนต้นมะพร้าวสูง 15 เมตร พบแมวเพศผู้ ชื่อ “ทองเค” อายุ 8 ปี ส่งเสียงร้องอยู่บนยอดต้นมะพร้าวตลอดเวลา โดยมี นางสาวสมศรี หุนถนอม อายุ 67 ปี เจ้าของแมว นั่งดูอยู่ด้านล่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยกันใช้บันไดลิงต่อขึ้นไป แต่เนื่องจากต้นมะพร้าวสูง ต้องใช้จำนวนหลายอัน

ซึ่งในระหว่างที่กำลังต่อบันไดลิง ได้มีโดรนของผู้สื่อข่าว บินขึ้นไปบันทึกภาพ ทำให้เจ้าทองเค ซึ่งกลัวเสียงโดรน รีบปีนลงมาจากต้นมะพร้าวเอง ก่อนจะวิ่งหายเข้าไปในสวนปาล์ม

สอบถาม นางสาวสมศรี เจ้าของแมวบอกว่า ที่บ้านเลี้ยงแมวไว้ 2 ตัว ซึ่งเจ้าทองเคหายออกไปจากบ้าน ประมาณ 3 วันแล้ว คาดว่าจะหนีหมาจนเตลิด ตนพยายามเดินหาแต่ก็ไม่พบ จนต้องบนบานที่ศาลเจ้าพ่อ และวันนี้ขณะออกตามหา ได้ยินเสียงแมวอยู่บนต้นมะพร้าว จึงแหงนหน้าขึ้นไปดู พบว่าเจ้าทองเคยืนส่งเสียงร้องอยู่บนยอดต้นมะพร้าว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *