เพลิงไหม้โกดังล้างถังพลาสติก คาดไฟฟ้าลัดวงจร-เสียหายกว่า 50 ล้าน

เพลิงไหม้โกดังล้างถังพลาสติก คาดไฟฟ้าลัดวงจร-เสียหายกว่า 50 ล้าน

ไฟไหม้โกดังล้างถังพลาสติก ที่ อ.แก่งคอย สระบุรี ลามวอดรวดเร็ว จนท.ใช้เวลากว่า 2 ชม. ควบคุมเพลิง เบื้องต้นคาดเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่โกดังล้างถังพลาสติกแห่งหนึ่ง ภายหลัง ร.ต.อ.จิรัฎฐ์ บุญสูง รอง สว.(สอบสวน) สภ.แก่งคอย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โกดัง หจก. ช.โชควิวัฒน์ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจาก อบต.และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน ร่วมลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังล้างถังพลาสติก ซึ่งมีถังพลาสติกไอพีซีเปล่า ขนาด 1,000 ลิตร วางเรียงรายอยู่ในโกดังมากถึง 5,000 ใบ ซึ่งถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนทำให้ไฟลุกไหม้รุนแรงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง แต่เปลวเพลิงก็ยังไม่สงบ และลุกลามต่อไปยัง ห้างหุ้นส่วนจำกัด เปรมธนวิชญ์ ซึ่งตั้งอยู่ข้างๆ กัน จนได้รับความเสียหายไปด้วย 

จากการสอบถาม นายสุรินทร์ โนราช อายุ 57 ปี เจ้าของโกดัง เล่าว่า บริเวณพื้นที่เกิดเหตุเป็นลานกว้าง ซึ่งทางโรงงานได้มีการติดตั้งไฟสปอตไลต์เพียง 1 ดวง สำหรับส่องสว่างลงมา ก่อนเกิดเหตุมีเพียง นายโด้ โนราช อายุ 62 (พี่ชาย) นอนเฝ้าอยู่เพียงคนเดียว ต่อมาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ได้ยินเพียงเสียงระเบิดที่ลานกว้าง 1 ครั้ง จากนั้นก็เห็นเปลวไฟสว่างไสวลุกขึ้น และลุกลามอย่างรวดเร็ว จากนั้นพี่ชายจึงรีบโทรศัพท์บอกตน ซึ่งพักอยู่อีกแห่งหนึ่ง พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอสนับสนุนรถดับเพลิง เพื่อช่วยระดมฉีดน้ำระงับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

“แต่ด้วยเชื้อไฟเป็นถังพลาสติกจำนวนมาก จึงไม่สามารถดับได้ง่ายๆ ประกอบกับกระแสลมที่รุนแรง จึงทำให้ดับยาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายคาดว่า กว่า 50 ล้านบาท” นายสุรินทร์ กล่าว

ด้าน นายโด้ โนราช อายุ 62 ปี พี่ชายของนายสุรินทร์ เล่าว่า ตนกำลังนอนอยู่ได้ยินเสียงระเบิดดังบึมที่บริเวณลานกว้าง ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดไฟช็อต พอตนได้ยินเสียงระเบิดดัง ตนจึงรีบไปนำรถออกมา 3-4 คัน เพราะไฟลุกไหม้ช่วงตรงกลาง ตนเกือบช็อก เพราะอยู่ที่นี่คนเดียว และมีถังพลาสติกเปล่าจำนวนหลายถังด้วย

ขณะที่ ร.ต.อ.จิรัฎฐ์ บุญสูง รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแก่งคอย กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงสงบ และป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถฮีโน่ 12 ล้อ 1 คัน รถ 6 ล้อ 1 คัน และรถยก 3 คัน ถูกไฟเผาวอดทั้งหมด และจะนำตัวคนเฝ้าโกดังมาสอบปากคำ และแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *