เถ้าแก่ร้านข้าวหาดใหญ่ แจกข้าวสาร 700 ถุงเป็นอั่งเปาแก่ชาวบ้านรับตรุษจีน 66

เถ้าแก่ร้านข้าวหาดใหญ่ แจกข้าวสาร 700 ถุงเป็นอั่งเปาแก่ชาวบ้านรับตรุษจีน 66

สีสันในวันไหว้เทศกาลตรุษจีนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเถ้าแก่ร้านขายข้าวในเมืองหาดใหญ่ ใจดีเปิดโกดังแจกข้าวสารหอมมะลิอย่างดีแก่ชาวบ้านให้คนละ 1 ถุง ถุงละ 5 กก.รวม 700 ถุง ตอบแทนพระคุณแผ่นดินไทย

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศและสีสันในวันไหว้เทศกาลตรุษจีนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเถ้าแก่ใจดีในเมืองหาดใหญ่ ชื่อว่า นายฮันยัน เชน อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของกิจการ หจก.ธนวัฒน์ค้าข้าว ตั้งอยู่ย่านถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และครอบครัว ได้แจกข้าวสารหอมมะลิอย่างดีให้กับชาวบ้านในเมืองหาดใหญ่เป็นข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 700 ถุง เพื่อเป็นอั่งเปามอบให้กับชาวบ้านได้นำไปหุงกินกัน และไม่ใช่จะแจกเป็นครั้งแรกแต่ได้แจกข้าวสารในวันตรุษจีนต่อเนื่องกันมา 25 ปีแล้ว

โดยปีที่แล้วแจกข้าวสารไป 500 ถุง และปีนี้แจกเพิ่มขึ้นเป็น 700 ถุงเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ลำบากรวมถึงผู้คนทั่วไป สำหรับการแจกจะที่หน้าร้าน 500 ถุง แล้วที่เหลือจะตระเวนใส่รถพาไปแจกตามตรอกซอกซอยที่อยู่รอบๆ ร้านอีกจนครบ 700 ถุงบ้านไหนมีคนไม่มีคนก็จะวางไว้ที่หน้าบ้าน

นายฮันยัน บอกถึงที่มาของการแจกข้าวสารในวันตรุษจีนว่าเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย หลังจากที่เดินทางมาจากเมืองซัวเถา ประเทศจีน เข้ามาอยู่เมืองไทยตั้งแต่อายุ 20 ปี และมาเปิดกิจการขายข้าวสารอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำมาหากินจนกิจการรุ่งเรืองไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีไม่ดีก็จะแจกต่อเนื่องทุกปี และแจกข้าวสารซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิอย่างดี

โดยบรรยากาศที่หน้าร้านมีชาวบ้านมาต่อแถวรอรับข้าวสารเป็นจำนวนมากและแจกตามบัตรคิวที่มีอยู่จนหมด.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed